Công Nghệ

MV 'Idol' đang làm mưa làm gió trên YouTube giúp BTS 'hốt bạc' như thế nào?

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Với những thành tích mới nhất của mình, BTS xứng đáng được gọi là "ông hoàng YouTube".

Chiều 24/08, sau rất nhiều chờ đợi của người hâm mộ, BTS đã trở lại và sẵn sàng viết tiếp những thành công của năm 2018 bằng MV “Idol”. Chỉ sau vỏn vẹn 24 giờ, MV của nhóm nhạc đến từ Hàn Quốc đã đạt được 55 triệu lượt xem trên YouTube. Con số này giúp BTS trở thành nhóm nhạc sở hữu MV được xem nhiều nhất trong 24 giờ đầu tiên. Thành tích này trước đó thuộc về MV “Look Whay You Make Me Do” của Taylor Swift với 43,2 triệu lượt xem. Và trong trường hợp bạn muốn biết, Mv “Idol” chỉ mất 17 giờ 50 phút để chạm đến kỉ lục của Taylor Swift.

Vậy bạn đã bao giờ thắc mắc với 55 triệu lượt xem, “ông hoàng YouTube” có thể kiếm về được bao nhiêu tiền từ YouTube chưa?

Thành công của BTS cùng “Idol” một lần nữa khiến làng giải trí thế giới sửng sốt về sức hút của nhóm nhạc Châu Á.

Thực tế, khó có thể đưa ra một con số cụ thể và chính xác về số tiền một video có thể kiếm được từ YouTube bởi có rất nhiều yếu tố có thể ảnh hưởng đến con số này và có lẽ chỉ người trong cuộc là biết rõ nhất. Dù vậy, chúng ta vẫn có thể đưa ra một số “giả thuyết” để xem BTS có thể “hốt bạc” về sự thành công trên YouTube như thế nào. Thống kê của informationisbeautiful.net, YouTube là dịch vụ chi trả cho nghệ sỹ số tiền ít nhất. So với Tidal, Apple Music, hay Spotify, mỗi lượt xem trên YouTube chỉ mang về 0,0007 USD. Nếu con số này chính xác, 55 triệu video của MV “Idol” sẽ mang về khoảng 38.500 USD.

Có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến số tiền một video kiếm được từ YouTube.

Dù vậy, theo tiết lộ của một người tự nhận là có kinh nghiệm YouTube trên mạng xã hội hỏi đáp Quora, trung bình một video trên YouTube có thể kiếm được 0,8 USD mỗi 1.000 lượt xem nhờ quảng cáo dạng banner và từ 5 USD đến 8 USD cho mỗi 1.000 lượt xem nếu mở quảng cáo ở đầu video. Theo tính toán này, 55 triệu view mang lại số tiền cho BTS lớn hơn rất nhiều. Theo đó, BTS đã có thể kiếm được tối thiểu 319.000 USD cho đến tối đa 484.000 USD.

Dù sao đi nữa, với những thành tích ấn tượng mà mình đạt được, BTS xứng đáng được gọi là “ông hoàng YouTube”.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin mới nhất