Công Nghệ

Muốn iPhone hoạt động tốt hơn, bạn làm ngay 4 thao tác này

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Nếu bạn đang sở hữu một chiếc iPhone, hãy thực hiện ngay 4 thao tác sau để tối ưu chiếc điện thoại của mình nhé.

1. Tùy chỉnh lại cài đặt của bạn

Mặc dù hiện nay, việc sử dụng email cho công việc là một điều hoàn toàn không thể thiếu trong công việc của mỗi chúng ta, tuy nhiên bạn vẫn không nên để hòm mail hoạt động theo chế độ tự động kiểm tra và liên tục cập nhật dữ liệu. Bởi việc liên tục cập nhật dữ liệu và hiển thị các thông báo sẽ ngốn một lượng lớn pin trên chiếc smartphone của bạn.

Nếu bạn không cần phải kiểm tra email quá nhiều, bạn nên vào ứng dụng Settings / Account & Passwords / Fetch New Data, sau đó bấm chọn vào Manually. Điều này sẽ giúp cho bạn nhận được thư mới chỉ khi truy cập vào ứng dụng.

2. Vô hiệu hóa chế độ “Làm mới ứng dụng chạy nền”

Làm mới ứng dụng chạy nền là tính năng tự động cập nhật nội dung ứng dụng cho lần truy cập tiếp theo mỗi khi điện thoại của bạn được kết nối Wi-Fi hay dữ liệu di động, ngay cả khi bạn không sử dụng chúng. Tuy nhiên, đây cũng là nguyên nhân lớn gây tốn pin điện thoại. Để tắt chế độ này, bạn vào Settings / General / Background App Refresh, cuối cùng chuyển sang chế độ OFF là xong.

3. Tắt “Dịch vụ định vị” cho các ứng dụng không cần thiết

Định vị là một trong những nguyên nhân gây tiêu hao nhiều năng lượng trên smartphone. Bên cạnh những ứng dụng cần thiết tính năng này như bản đồ, Uber,… thì một số ứng dụng khác không thật sự cần thiết sử dụng dịch vụ định vị.

Để tiết kiệm pin, người dùng có thể cho phép một số ứng dụng quyền truy cập vị trí chỉ khi ta sử dụng chúng, hoặc có thể tắt hoàn toàn tính năng định vị bằng cách vào Settings / Privacy / Location Services, sau đó chuyển về OFF là thành công.

4. Tối ưu hóa” trung tâm kiểm soát”

Với iOS 11, người dùng đã có thể tự điều chỉnh trung tâm kiểm soát theo nhu cầu của bản thân. Bạn có thể thêm hoặc bớt các tính năng đã được Apple tích hợp sẵn như quay màn hình, truy cập nhanh đến các ứng dụng gốc khác nhau như Wallet, Trang chủ, Ghi chú và Apple TV Remote,… Để tối ưu hóa trung tâm kiểm soát, bạn vào Settings / Control Center / Customize Options.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất