Công Nghệ

Muốn chụp ảnh vintage đẹp như Selena Gomez hãy tải ngay hai ứng dụng siêu chất này

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Những ứng dụng này đang gây sốt trên Instagram vì một lý do đơn giản: Sự hoài cổ!

Thời gian trở lại đây, những hình ảnh mang phong cách vintage và cổ điển bỗng nhiên được nhiều người đăng tải trên Instagram. Từ người nổi tiếng cho tới người dùng bình thường, tất cả đều đăng những hình ảnh phong cách nhiễu hạt, độ bão hoà màu cao như thể được chụp bởi một chiếc máy ảnh phim. Những hình ảnh này có thể là “sản phẩm” của các ứng dụng như Huji Cam hay 1888. Ngày mặc định của ứng dụng Huji Cam thậm chí còn được cài đặt là năm 1998.

Những hình ảnh phong cácg vintage như thế này đang được nhiều người yêu thích trên Instagram.

Huji Cam và 1888 có “cơ chế” hoạt động khá giống nhau. Cả hai ứng dụng đều yêu cầu người dùng quay ngang điện thoại, như thể bạn đang cầm một chiếc máy ảnh cầm tay, và chụp hình thông qua một viewfinder (khe nhìn trên máy ảnh cầm tay) hiển thị trên màn hình. Sau khi người dùng chụp hình, cả hai ứng dụng này thậm chí còn hiển thị một màn hình hiển thị chữ “Developing” để mô phỏng cảm giác như thể hình ảnh của bạn đang được “rửa” vậy.

Hình ảnh cuối cùng sẽ được chỉnh sửa theo hơi hướng “vintage” và hoài cổ, cùng với đó là ngày tháng được thêm vào ở góc, dù vậy bạn có thể tắt bỏ chế độ hiển thị này hoặc chỉnh về ngày hiện tại trên Huji Cam.

Ứng dụng Huji Cam.

Hiện tại, cả hai ứng dụng Huji Cam và 1888 đều cho tải về miễn phí, tuy nhiên để sử dụng được toàn bộ các tính năng của ứng dụng - ví dụ như chuyển ảnh đã chụp trước đó để chỉnh sửa - người dùng sẽ phải trả lần lượt 1 USD và 2 USD.

Cả hai ứng dụng nói trên đều thu hút được sự chú ý nhanh chóng của cộng đồng người dùng, đặc biệt là Huji Cam. Kể từ khi ứng dụng này được ra mắt từ tháng 10 năm ngoái, nó đã được tải về khoảng 22 triệu lượt, theo công ty phân tích ứng dụng Sensor Tower. Cũng theo tính toán của công ty này, Manhole Inc., công ty đứng đằng sau Huji Cam, có thể đã kiếm được 570.000 USD.

1888 trong khi đó được đặt tên dựa trên năm mà Kodak được thành lập. Nó mới được ra mắt tuần trước. Chia sẻ với Refinery29, chủ ứng dụng 1888 cho biết nó đã được tải về 20.000 lần, mặc dù SensorTower nói con số này có thể chỉ mới đạt khoảng 8.000.

Ứng dụng 1888.

Tại sao các ứng dụng này lại đột nhiên phổ biến đến thế khi hiện tại có rất nhiều ứng dụng chỉnh ảnh có thể làm được nhiều tính năng hơn thế, ví dụ như VSCO hay thậm chí là các công cụ chỉnh ảnh của chính Instagram. Người đồng sáng lập SensorTower Alex Malafeev cho biết cảm giác hoài cổ có thể mang lại rất nhiều cảm xúc.

“Tôi đã thấy nhiều ứng dụng camera cổ điển nhưu vậy trên các kho ứng dụng vài năm trước,” Malafeev chia sẻ. “Có lẽ chúng phổ biến nhờ người dùng Instagram và cảm giác mới lạ.”

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin mới nhất