Công Nghệ

Muốn chụp ảnh 'sống ảo' hút ngàn like? Đây là 4 mẹo bạn phải nằm lòng

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Với bốn mẹo nhỏ sau của Google, bạn hoàn toàn có thể trở thành một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp chỉ với chiếc smartphone đang dùng.

Chế độ chụp ảnh chân dung đang dần trở thành xu thế mà các hãng điện thoại nhắm đến. Với bốn mẹo nhỏ sau của Google, bạn hoàn toàn có thể trở thành một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp chỉ với chiếc smartphone đang dùng.

1. Tìm nguồn sáng phù hợp

Trong hầu hết trường hợp, chế độ chân dung không làm việc tốt trong điều kiện ánh sáng yếu, thế nên bạn hãy chụp ảnh trong điều kiện đủ sáng. Bởi vì khi có nhiều ánh sáng, đặc biệt là sáng mặt trời, camera sẽ dễ dàng thực hiện các bước xóa phông mà không làm nhiễu hay đổ hạt lên ảnh, chủ thể trông sẽ sắc nét và sáng hơn.

2. Xác định rõ chủ thể

Ban đầu, người dùng hãy chạm vào màn hình nơi chủ thể sắc nét nhất. Sau đó, chế độ chân dung sẽ tập trung vào vật thể được chọn đồng thời làm mờ các đối tượng khác để tạo ra hiệu ứng xóa phông. Viêc xác định rõ chủ thể sẽ khiến chế độ chụp xóa phông hoạt động hiệu quả nhất, đối tượng được chụp sẽ nổi bật trên nền ảnh.

3. Khoảng cách thích hợp

Chế độ chân dung trên điện thoại chỉ hoạt động tốt nhất khi chủ thể và hậu cảnh có thể được phân biệt rõ ràng. Vậy nên, để đảm bảo có được bức ảnh xóa phông hoàn hảo nhất, người dùng tránh để camera quá gần hoặc quá xa chủ thể, khoảng cách tốt nhất nên là từ 0,5m cho đến 1m.

4. Một vài quy tắc cần thiết

- Tránh để chủ thể bị che khuất bởi các đối tượng khác: Bởi vì khi bị cản trở bởi các đối tượng khác, camera sẽ khó lấy được nét của chủ thể mà người sử dụng muốn chụp, phông ảnh sẽ khó được làm mờ một cách chính xác.

- Áp dụng nguyên tắc một phần ba: Tức là bạn chia bức ảnh thành 9 ô bằng 3 hàng dọc và 3 hàng ngang sau đó ngắm chụp sao cho chủ thể chính nằm trong 1/3 của ảnh. Từ đó sẽ giúp cho bức ảnh trông trực quan hơn và thu hút người xem.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất