Công Nghệ

Mua iPhone X lúc này chẳng khác gì 'ném tiền qua cửa sổ'

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Thông tin về một chiếc iPhone mang lại trải nghiệm tương tự iPhone X, có màn hình lớn hơn nhưng giá chỉ bằng trên dưới một nửa đang khiến nhiều iFan đứng ngồi không yên.

Trong báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh mới nhất, Apple tiết lộ với giới đầu tư rằng trong ba tháng đầu năm nay 52,2 triệu máy iPhone đã được bán ra, tăng nhẹ so với con số 50,8 triệu máy cùng kì năm trước. Điều đáng nói là trái với nhiều báo cáo cho rằng iPhone X chỉ là một quả “bom xịt” và không có doanh số khả quan như kì vọng, Apple khẳng định đây là chiếc iPhone bán chạy nhất tất cả các tuần trong ba tháng đầu năm của hãng. Thực tế, iPhone X hiện tại là chiếc smartphone tốt nhất của Apple. Tuy nhiên, những người chọn mua chiếc smartphone “nghìn đô” nói trên lúc này có thể sẽ cảm thấy… thất vọng ngay vào tháng 9 tới đây.

Cụ thể, năm nay, Apple được cho là sẽ trình làng ba mẫu iPhone mới vào mùa thu, trong đó bao gồm một chiếc máy kế nhiệm iPhone X với màn hình OLED kích thước 5,8 inch, một chiếc “iPhone X Plus” với màn hình OLED kích thước 6,5 inch và một chiếc iPhone với màn hình LCD kích thước 6,1 inch. Ba chiếc smartphone này dự kiến sẽ có giá khởi điểm lần lượt là 899 USD, 999 USD và 550 USD. Trong số những chiếc iPhone này, chiếc điện thoại có màn hình LCD đang thu hút được rất nhiều sự quan tâm của người yêu công nghệ.

Apple có thể sẽ ra mắt ba chiếc iPhone mới vào mùa thu năm nay.

Điều đáng nói là tất cả những chiếc iPhone Apple giới thiệu vào tháng 9 đều sẽ có thiết kế gần như không có viền màn hình cùng “tai thỏ” để tối ưu diện tích màn hình. Thực tế này khiến không ít người dùng nghĩ rằng việc bỏ ra 1.000 USD ở thời điểm hiện tại là… không đáng bởi chỉ còn vài tháng nữa họ có thể sẽ có cơ hội sở hữu một chiếc máy với trải nghiệm tương tự nhưng giá thành chỉ bằng một nửa.

So với những chiếc iPhone có màn hình OLED, điểm yếu “nhãn tiền” của iPhone LCD chắc chắn nằm ở phần màn hình. Công nghệ OLED theo đó mang đến cho điện thoại khả năng hiển thị màu sắc rực rỡ, chân thực, chính xác với độ tương phản cao, màu đen đen hơn và màu trắng trắng hơn trong khi lại tiết kiệm điện năng tiêu thụ. Những chiếc iPhone có màn hình OLED trong năm 2018 sẽ có mật độ điểm ảnh tối thiểu từ 458ppi trở lên trong khi đó con số này của iPhone LCD chỉ dừng lại ở 320-330ppi, theo Ming-Chi Kuo. Dù vậy, thực tế thì trên một màn hình cỡ nhỏ như màn hình điện thoại, mắt thường ở điều kiện sử dụng bình thường cũng khó có thể cảm nhận được sự khác biệt ở đây.

Nhiều nghiên cứu khẳng định ở mật độ điểm ảnh lớn hơn 300ppi, người dùng không còn cảm nhận được sự khác biệt về chi tiết trên một màn hình nhỏ như smartphone.

Sử dụng chất liệu khung máy cấu thành từ nhôm thay vì thép không gỉ, loại bỏ tính năng 3D Touch trên màn hình, chỉ có RAM 3 GB (trong khi các phiên bản còn lại có thể có RAM 4 GB), chỉ có camera đơn cũng là một số cách Apple sử dụng để có thể cắt giảm giá bán của iPhone LCD. Tuy nhiên, có thể bạn cũng đã nhận ra, tất cả những “điểm trừ” này thực tế không rõ rệt và hoàn toàn có thể chấp nhận được.

iPhone giá thấp trong khi đó vẫn có đầy đủ những “tinh túy” nhất tương tự iPhone X. Do có thiết kế tương tự iPhone X với nút Home biến mất. iPhone giá thấp nhiều khả năng vẫn sẽ có tính năng nhận diện khuôn mặt FaceID. Bên cạnh đó, chiếc iPhone này cũng khả năng cao có hỗ trợ tính năng không dây.

Mới đây nhất, theo nhiều báo cáo từ các chuỗi cung ứng, tất cả những chiếc iPhone ra mắt vào cuối năm nay sẽ được bán kèm cục sạc 18W USB-PD cùng cáp chuyển đổi USB-C to Lightning ngay bên trong hộp máy. Điều này đồng nghĩa với việc người dùng có thể sẽ được trải nghiệm khả năng sạc nhanh mà không cần bỏ thêm chi phí mua phụ kiện này. Đối với iPhone X, hay cả iPhone 8 và 8 Plus, bạn sẽ cần mua thêm phụ kiện để máy có thể sạc nhanh.

Thông tin về một chiếc iPhone mang lại trải nghiệm tương tự iPhone X, có màn hình lớn hơn nhưng giá chỉ bằng trên dưới một nửa đang khiến nhiều iFan đứng ngồi không yên.

Rõ ràng, có quá nhiều lý do để nói mua iPhone X thời điểm hiện tại chẳng khác nào ném tiền qua cửa. Tuy nhiên, Apple luôn là một nhà sản xuất biết cách… “khai thác” túi tiền của người dùng. Chắc chắn sẽ có nhiều điều bất ngờ vào mùa thu năm nay để khiến người dùng luôn muốn mua những chiếc iPhone giá cao hơn.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất