Công Nghệ

Mua chiếc xe buýt cũ không ai dùng, người phụ nữ biến nó thành căn hộ ấm cúng xứng đáng 5 sao

Theo Daily Mail
Chia sẻ

Với tổng đầu tư trên dưới 77.000 USD, người phụ nữ này đã có một căn nhà ấm cúng ở nơi giá nhà thường lên tới hàng triệu USD.

Jessie Lipskin, một phụ nữ 30 tuổi đang sống tại Manhattan, đã mua một chiếc xe bút 1966 GMC Greyhound Commuter với giá 7.000 USD. Cô sau đó đá dành khoảng thời gian ba năm cùng chi phí đầu tư 70.000 USD đến biến nói thành một can ưhooj di động cực kì ấm áp và thoải mái. Một trong số những nâng cấp cô trang bị cho chiếc xe buýt đặc biệt này bom gồm hệ thống đèn LED, bếp với bồn rửa lớn, tủ kéo, kệ gỗ với lò nước và bếp bên trên. Ngôi nhà đặc biệt của cô cũng có máy giawtj và máy rửa bát tiết kiệm năng lượng, bình nước nóng, nhà tắm với vòi hoa sen đứng cùng tủ đồ và hai hệ thống điều hoà trung tâm có điều khiển nhiệt độ riêng.

Jessie Lipskin, người phụ nữ thú vị trong câu chuyện biến xe buýt thành nhà ở này.

Đây là chiếc xe buýt trước khi Jessie quyết tâm biến nó thành một không gian sống thân thiện vời môi trường và ấm cúng.

Và đây là chiếc xe sau khi được cải tạo. Nó biến thành một can nhà di động ấm áp với sàn gỗ tinh tế.

Jessie chia sẻ cô muốn mua chiếc xe bút này vì muốn “trai nghiệm cuộc sống” và cô thấy mọi người có quá nhiều điều buồn bã trong những ngày làm việc của mình.

Mặc dù nghe con số 70.000 USD thì có vẻ lớn, thế nhưng có lẽ bạn sẽ nghĩ lại khi biết rằng mức giá một căn hộ trung bình ở Manhattan lên tới 2 triệu USD. Vì thế, bằng cách sôngs với căn nhà di động này, Jessie có thể tiết kiệm được kha khá hầu bao.

Đối với Jessie, một ngôi nhà có bánh xe đồng nghĩa với việc cô có thể dễ dàng khám phá những nơi chốn mới bởi tìm một chỗ ở cố định chưa phải ưu tiên hành đầu của cô lúc này. Ít nhất trong ngắn hạn, Jessie vẫn muốn có lối sống đơn giản và giảm thiếu những thứ liên quan đến vật chất.

“Tôi từng làm việc nhiều giờ liền trong ngành tài chính và cảm thấy có một thứ gf đó ở ngoài kia,” cô chia sẻ với ABC News. “Tôi thấy người ta bám víu lấy những gì mà tôi cảm thấy thực sự quá tải.”

Chiếc xe buýt này có giá 7.000 USD và Jessie dành 70.000 USD nữa cùng khoảng thời gian 3 năm để biến nó thành một căn nhà.

Cô lấy cảm hứng về lối sống bền vững, thân thiện với môi trường như thế này sau khi xem phim tài liệu Garage Warrior của Mike Reynolds.

Về sau, cô nhận ra một ngôi nhà có bánh xe sẽ giúp cô tiếp cận được với lỗi sống kiểu như thế.

Chiếc xe buýt trong quá trình tân trang.

Chi phí để tân trang chiếc xe buýt này vẫn là rất thấp so với giá nhà tại Manhattan, nơi Jessie đang sống.

Không có bằng lái xe ở thời điểm mua chiếc xe buýt (2005), Jesssie đã rủ thêm hai người bạn để lái chiếc xe này dọc đất nước, từ Perris, California tới New York. Cô sau đó tiếp tục “chuyển nhà” 7 lần nữa trong suốt ba năm qua.

“Tôi rất thích kiểu tự làm mọi thứ mặc dù không có kinh nghiệm bơm, điện hay đồ mộc cân fthieets cho dự án này.” Jessie cho biết điểm khó khăn nhất nằm ở việc cngôi nhà của cô không có định một địa điểm bởi cô luôn phải sẵn sàng chuyển đi nơi khác. Các góc cạnh của xe buýt và kiểu cửa sổ cũng khiến việc thiết kế ra nội thất bên trong và đồ gỗ cong khá khó.

Vào tháng một vừa qua, Jessie đã chuyển sang dùng một chiếc xe buýt có diện tích sàn khoảng 37 mét vuông. Cô đang rao bán chiếc xe trước đó của mình với giá 149.000 USD bởi nó quá lớn với nhu cầu của cô.

Mời bạn đọc xem thêm nhiều hình ảnh về ngôi nhà trên bánh xe tuyệt đẹp của Jessie.

Chia sẻ

Theo

Daily Mail

Tin mới nhất