Công Nghệ

Một startup Đông Nam Á vừa gọi thành công 274 triệu USD vốn đầu tư bất chấp COVID-19

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

COVID-19 dường như không khiến các startup tại Đông Nam Á tệ đi trong mắt các nhà đầu tư.

Ninja Van, một công ty logistics ngành thương mại điện tử hàng đầu ở Đông Nam Á, đã gọi thành công 274 triệu USD trong vòng gọi vốn mới nhất kể từ vòng gọi vốn Series C được thực hiện hồi tháng 1 năm 2018.

Zamrud, quỹ nhà nước Brunei, theo đó sẽ có một cổ phần tương đối lớn trong công ty này. Một số nhà đầu tư khác cũng bao gồm công ty đầu tư mạo hiểm Mĩ Carmenta Capital Management, Bangkok Bank, hãng viễn thông Thái Lan Intouch Holdings và GxH Investments, một hợp tác giữa quỹ Golden Gate Ventures (Singapore) và Hanwha Asset Management (Hàn Quốc).

Bên cạnh đó, vòng gọi vốn này cũng có sự tham gia của một số nhà đầu tư hiện hữu như Geopost (một công ty logistics lớn ở Châu Âu) và B Capital (công ty đầu tư mạo hiểm so người đồng sáng lập Facebook Eduardo Saverin khởi xướng).

Khoản đầu tư nói trên được thực hiện trong một thời điểm quan trọng của ngành thương mại điện tử. Trong khi COVID-19 tác động tiêu cực đến nhiều lĩnh vực, ngành thương mại điện tử lại tỏ ra “an toàn” trước đại dịch, nhất là trong bối cảnh nhiều người phải ở nhà vì lệnh phong toả hoặc giãn cách xã hội.

“May mắn là Ninja Van không bị ảnh hưởng tiêu cực vì điều này. Chi phí vận hành của chúng tôi tăng lên và năng suất làm việc giảm suốt song mua sắm trực tuyến sẽ phát triển,” ông Changwen Lai, người đồng sáng lập và CEO công ty, chia sẻ trong một bài phỏng vấn.

Logistics cho thương mại điện tử vẫn là một lĩnh vực đầy cạnh tranh ở Đông Nam Á. Chỉ tính riêng tại Indonesia, Ninja Van đang cạnh tranh với JNE, J&T Express và một số cái tên khác. Bên cạnh dịnh vụ giao hàng nội địa, Ninja Van còn vận hành một dịch vụ mang tên Ninja Direct giúp các nhà bán hàng bán hàng tìm kiếm nguồn hàng, giao hàng và tài trợ các sản phẩm bán buôn. Ở Malaysia, Ninja Van có một dịch vụ logistics B2B.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin mới nhất