Nam diễn viên Dwayne Johnson (còn được biết đến với nghệ danh The Rock) đã trở thành gương mặt quảng cáo kiếm được nhiều tiền nhất trên mạng xã hội Instagram.
Mỗi bài đăng của nam diễn viên có giá lên tới hơn 1 triệu USD (23 tỷ đồng), theo danh sách Instagram Rich List 2020 của Hopper HQ.
Cụ thể, The Rock hiện giữ vị trí quán quân trong danh sách những ngôi sao giải trí đắt giá nhất Instagram năm 2020.
Theo thống kê của trang tổng hợp thu nhập của người nổi tiếng Hopper HQ, tài khoản Instagram cá nhân của The Rock đang có 189.000.000 người theo dõi.
Với mỗi bài đăng quảng cáo trên Instagram, cựu đô vật chuyên nghiệp người Mỹ có kiếm được số tiền lên tới 1.015.000 USD (khoảng 23,5 tỷ đồng).
Tài khoản Instagram của nam diễn viên thường đăng tải các khoảnh khắc hạnh phúc của anh bên vợ con, cũng như chia sẻ các thông điệp truyền cảm hứng tới người hâm mộ.
Bên cạnh các nội dung xoay quanh đời sống thường ngày, The Rock cũng dùng Instagram để quảng bá cho nhãn hiệu đồ uống có cồn mà mình làm chủ.
Hiện Dwayne Johnson đang sở hữu số tài sản ròng trị giá trên 320 triệu USD, và là một trong những nam nghệ sĩ được trả lương hậu hĩnh ở kinh đô điện ảnh Hollywood.
Mặc dù ngôi sao 48 tuổi được trả hơn 1 triệu USD cho mỗi bài đăng có quảng cáo trên Instagram nhưng đây vẫn chưa phải là số tiền cao nhất. Kỷ lục này thuộc về Kylie Jenner, cô em gái nhà Kadarshian, từng được trả trên 1,2 triệu USD cho mỗi bài đăng chứa quảng cáo trên Instagram vào năm trước.
Tuy nhiên, hiện tại Kylie Jenner đã tuột xuống vị trí thứ 2 trong bảng xếp hạng những ngôi sao giải trí giàu nhất Instagram.
Với 181.500.000 người theo dõi hiện tại trên Instagram, Kylie Jenner có thể "đút túi" 986.000 USD cho mỗi bài đăng quảng cáo.
Được biết, những người có sức ảnh hưởng (có lượng người theo dõi "khủng" trên Instagram hay người nổi tiếng) luôn được các nhãn hàng, thương hiệu tìm đến để "chọn mặt gửi vàng".
Bằng cách nhận đăng quảng cáo cho nhãn hàng nào đó, các influencer này kiếm được không ít tiền. Như trường hợp của The Rock, mỗi bài đăng của anh có trung bình vài triệu lượt thích, đây là cơ hội cho các nhãn hàng quảng cáo sản phẩm của mình.