Apple khuyên người dùng không nên xếp hàng mua iPhone mới và không nên tiếp xúc gần tại các địa điểm mở bán iPhone 12 và iPhone 12 Pro liên quan đến đại dịch COVID-19.
Theo đó, Apple đã tạo ra một trải nghiệm “express” (nhanh) cho phép người dùng nhận các đơn hàng iPhone của mình mà không phải tiếp xúc gần với những khách hàng khác. Ít nhất 20 cửa hàng Apple Store ở Mỹ và Châu Âu đã dựng lên các khu vực nhận hàng “express”. Tại đây, người dùng thấy nhiều quầy bán hàng được ngăn cách bằng kính.
Đến cuối tháng này, Apple sẽ mở rộng trải nghiệm “express” thêm 30 cửa hàng nữa. Apple nói với Business Insider rằng để tránh những hàng dài người xếp hàng mua iPhone mới tại Apple Store, Apple sẽ cho phép các khách hàng đang xếp hạng một chỗ đặt trước để nhận iPhone vào một thời điểm sau đó.
Thực tế, lúc này, nhiều Apple Store chưa cho phép khách hàng mua sắm bên trong cửa hàng. Apple Store ở Union Square, San Franciscon là một ví dụ. Người dùng cần đặt trước iPhone mới và sau đó nhận máy nhanh tại cửa hàng.
Với những Apple Store đã nhận khách vào mua hàng, Apple yêu cầu khách hàng kiểm tra thân thiệt đồng thời đeo khẩu trang. Với những khách hàng không mang theo khẩu trang, Apple sẽ được phát khẩu trang tại cửa. Bên trong cửa hàng, quy định về giãn cách xã hội cũng được thực hiện và duy trì nghiêm túc.
Xếp hàng đợi mua iPhone mới mỗi năm vốn là một “đặc sản” và “biểu tượng” với Apple. Dù vậy, năm nay, dưới những tác động của COVID-19, Apple Store có phần đìu hiu và vắng lặng hơn trong bối cảnh dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp.