Công Nghệ

Môn thể thao thú vị lần đầu tiên xuất hiện tại ASIAD 2018 có thể bạn chưa biết

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Thể thao điện tử (e-sport) sẽ lần đầu tiên được đưa vào nội dung thi đấu ở ASIAD dưới dạng một môn thể thao trình diễn.

Có một điều thú vị về ASIAD 2018 ít người biết là sự xuất hiện chính thức của thể thao điện tử (e-sports) trong vai trò một môn thể thao chính thức. Theo đó, League of Legends, Arena of Valor và Pro Evolution Soccer 2018 là ba tựa game được lựa chọn cho hình thức thi đấu đội nhóm. Cùng lúc, Hearthstone Starcraft II và Clash Royale được lựa chọn cho hình thức thi đấu cá nhân. Dù vậy, các môn thể thao điện tử tại ASIAS 2018 sẽ là những môn thể thao mang tính chất trình diễn.

ASIAD 2018 sẽ chính thức khai mạc vào ngày 18 tháng 8 tới.

“Trong quá trình lựa chọn các tựa game cho môn thể thao điện tử tại ASIAD 2018, chúng tôi đã áp dụng những tiêu chí chặt chẽ, ví dụ như các trò chơi phải tuân theo tầm nhìn của chúng tôi về việc thúc đẩy tinh thần đoàn kết, đạo đức và công bằng,” Chủ tịch Liên đoàn Thể thao Điện tử Châu Á AESF Kenneth Fok chia sẻ. “Thể thao điện tử sẽ truyền cảm hứng và thúc đẩy giới trẻ cố gắng trở thành một phiên bản tốt nhất của chính họ thông qua các thử thách mang tính chất tương tác vừa giải trí vừa giáo dục.”

Được biết, thể thao điện tử mới được công nhận là hoạt động thể thao bởi Uỷ ban Olympic Quốc tế (IOC) vào tháng 11 năm ngoái. Bốn năm nữa, tại ASIAD 2022, nó sẽ chính thức trở thành một nội dung tranh huy chương. IOC dù vậy có thể sẽ tác động vào quá trình các tựa game được lựa chọn sau khi Chủ tịch Thomas Bach phát biểu vào đầu năm nay rằng ban tổ chức không thể cân nhắc các tựa game bao gồm hoặc củ vũ “bạo lực hoặc bất kì hình thức phân biệt nào.”

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin mới nhất