Công Nghệ

Mới chân ướt chân ráo về Việt Nam, hàng loạt cách 'hack' Spotify đã xuất hiện

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Nhiều cách 'hack' để có thể sử dụng Spotify Premium miễn phí đang được dân mạng truyền tay nhau, thế nhưng có nhiều điều bạn nên lưu tâm.

Đầu tuần này, một trong những sự kiện được nhắc đến rầm rộ trên mạng xã hội chính là việc dịch vụ stream nhạc Spotify chính thức về Việt Nam. Bên cạnh mục tiêu cung cấp kho nhạc chất lượng cho người nghe với hơn 30 triệu bài hát, Spotify còn quyết tâm thay đổi thói quen nghe nhạc với bản quyền nhập nhẹm đang phổ biến tại thị trường âm nhạc Việt Nam.

Tuy nhiên đã bắt đầu xuất hiện nhiều trường hợp chia sẻ tài khoản Spotify Premium 'miễn phí' trên mạng internet.

Hướng dẫn tải Spotify Premium mà không cần trả phí.

Nắm bắt tâm lý thích sử dụng hàng miễn phí của nhiều người, một số diễn đàn internet tại Việt Nam đã giới thiệu thủ thuật giúp người dùng tạo được tài khoản Spotify Premium mà không cần trả phí. Một trong những cách phổ biến nhất phải kể đến là yêu cầu người dùng cài đặt tiện ích (add-on) vào trình duyệt máy tính, nhằm để đăng nhập vào tài khoản Premium được chia sẻ dưới dạng code Cookie. Song song với việc người dùng có thể trải nghiệm đầy đủ những tính năng của tài khoản Premium mà không cần trả phí, thì hành động “bẻ khóa” này cũng chứa hàng loạt nguy cơ tiềm ẩn.

Theo nhiều chuyên gia bảo mật đánh giá, đây thực chất là chiêu trò của hacker nhằm thu hút độc giả vào blog để xem quảng cáo và tệ hơn nữa là đánh cắp thông tin người dùng. Với việc tự ý cài đặt các tiện ích lạ, người dùng hoàn toàn có thể trở thành con mồi để tin tắc khai thác, lấy cắp các thông tin lưu trữ trong trình duyệt, bao gồm cả dữ liệu người dùng hay thậm chí cài mã độc vào máy nạn nhân.

Bài đăng có nội dung chia sẻ tài khoản Spotify Premium.

Bên cạnh đó, hiện nay cũng xuất hiện nhiều quảng cáo “cho không” tài khoản Spotify Premium. Tuy nhiên, cần nên cảnh giác vì đây cũng có thể là cách mà tin tặc dùng để lừa đảo người dùng truy cập vào các liên kết chứa malware, virus.

Hiện tại, trong khi giá tài khoản Spotify Premium tại Mỹ lên đến 9,99 USD/tháng (khoảng 230.000 đồng) thì mức giá phải chi trả hàng tháng cho tài khoản Spotify Premium tại Việt Nam chỉ ở mức 59.000 đồng, rẻ hơn 4 lần so với Mỹ. Với mức giá chỉ bằng 1 hoặc 2 ly trà sữa, người dùng đã có thể thưởng thức hơn 30 triệu bài hát bản quyền chất lượng cao, do đó có thể nói mức giá cho tài khoản Spotify Premium tại Việt Nam là không đắt.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất