Công Nghệ

Với iPhone 11, bạn chỉ cần hướng điện thoại về người khác để chia sẻ tệp tin

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Với chip U1, tính năng AirDrop sẽ hoạt động chính xác hơn, và có thể điều hướng khi kết hợp cùng iOS 13.

Apple hôm nay đã chính thức công bố bộ ba iPhone 11 mới với rất nhiều nâng cấp đáng giá so với thế hệ trước. Một trong số đó chính là chip U1 mới giúp định vị trong nhà chính xác hơn và mở đường cho sự ra mắt trong tương lai của các phụ kiện theo dõi vật dụng cá nhân của người dùng.

iPhone 11

Chip U1 trên iPhone 11 hứa hẹn đóng vai trò nền tảng cho “những khả năng kỳ diệu mới” mà Apple hứa hẹn đem tới trong tương lai. (Ảnh: Apple)

The Verge nhận định, chip U1 sẽ đóng vai trò nền tảng cho “những khả năng kỳ diệu mới” mà Apple hứa hẹn đem tới trên những thiết bị iOS trong tương lai. Chẳng hạn như giúp cho tính năng AirDrop hoạt động chính xác hơn, và có thể điều hướng khi kết hợp cùng iOS 13.

Được biết, “U” trong U1 là viết tắt của “ultra-wideband” (công nghệ truyền dữ liệu không dây), công nghệ mà Apple đang sử dụng để cung cấp các tính năng theo dõi vị trí mới trên smartphone của hãng. Với chip U1, thế hệ iPhone mới nhất sẽ có khả năng định vị, giao tiếp với các thiết bị sử dụng chip U1 khác một cách chính xác và nhanh chóng hơn.

iPhone 11

Với chip U1, tính năng AirDrop hoạt động chính xác hơn, và có thể điều hướng khi kết hợp cùng iOS 13. (Ảnh: Gizmodo)

“Chip U1 mới do Apple thiết kế sử dụng công nghệ Ultra Wideband để nhận thức không gian - cho phép iPhone 11 Pro định vị chính xác các thiết bị khác của Apple trang bị con chip này.

Với U1 và iOS 13 , bạn có thể hướng iPhone của mình về phía người khác và AirDrop sẽ ưu tiên thiết bị đó để bạn có thể chia sẻ tệp nhanh hơn. Và đó mới chỉ là khởi đầu”, Apple đề cập trên trang web của hãng.

Theo The Verge, con chip U1 mới trên thế hệ iPhone 11 sẽ chịu trách nhiệm cho tất cả các tính toán liên quan đến chuyển động và vị trí của thiết bị. Trong tương lai, nó dường như sẽ hoạt động với phụ kiện Apple Tag giúp theo dõi vật dụng cá nhân của người dùng.

Trước U1, 2 con chip W1 và gần đây nhất là H1 đã được trang bị cho tai nghe không dây AirPods của Apple nhằm quản lý tốt hơn các kết nối Bluetooth với thiết bị iOS.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất