Công Nghệ

VinSmart tăng trưởng hơn gấp đôi chỉ sau một tháng, thị phần gần sánh ngang Apple tại Việt Nam

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Dù mới chỉ được ra mắt từ cuối năm 2018 nhưng đã chiếm 6% thị phần vào cuối năm 2019, VinSmart được đánh giá là có tốc độ phát triển khá nhanh.

Theo số liệu từ GfK tháng 11/2019, thị trường di động Việt Nam đã có dấu hiệu chững lại với doanh số giảm 303.000 máy so với tháng 10, tức 14%. Trong đó, một số thương hiệu lớn như Samsung và Realme đã giảm mạnh thị phần.

Tuy nhiên, điều bất ngờ là VinSmart lại tăng trưởng lên 6%. Việc thương hiệu điện thoại của VinGroup chiếm giữ 6% thị phần smartphone Việt được đánh giá là có tốc độ phát triển khá nhanh.

Doanh số của Apple lại tăng mạnh trong tháng 11/2019. Với việc chiếm 9,5% thị phần điện thoại thông minh tại Việt Nam tháng 11, Apple đã trở lại ngôi vị số 3, đẩy Xiaomi xuống vị trí thứ 4. (Ảnh: Engadget)

Cụ thể, số liệu GfK từ tháng 3 đến 11/2019 cho thấy, thị phần smartphone bán ra của Samsung đã giảm từ mức 50,9% xuống còn 34,7%. Dẫu vậy, thương hiệu điện thoại Hàn Quốc vẫn nắm trong tay thị phần lớn nhất hiện tại. (Ảnh: Clickbuy)

Đứng thứ 2 trong danh sách là OPPO. Thị phần của OPPO tại nước ta trong suốt năm qua lại được duy trì ổn định ở mức 19-25%, biên độ chênh lệch chỉ 6%, nhưng lại không có sự bức phá.

Khác với đối thủ Samsung, doanh số của Apple lại tăng mạnh trong tháng 11/2019. Với việc chiếm 9,5% thị phần điện thoại thông minh tại Việt Nam tháng 11, Apple đã trở lại ngôi vị số 3, đẩy Xiaomi xuống vị trí thứ 4.

Dù bị Apple vượt mặt nhưng bù lại, Xiaomi đã có sự tăng trưởng gấp đôi so với cùng kỳ năm 2019. Hiện thương hiệu này đang chiếm 8,6% thị phần, so với con số 4,4% cùng kỳ 2018.

Về phần Vivo, từ giữa năm 2019, thương hiệu này bắt đầu có mức tăng trưởng khả quan. Hiện Vivo chiếm 7,6% thị phần, tăng 2,4% so với tháng 10.

Đáng chú nhất có lẽ là trường hợp của VinSmart, thương hiệu smartphone của tỷ phú Phạm Nhật Vượng.

Dù mới chỉ được ra mắt từ cuối năm 2018 nhưng đã chiếm 6% thị phần vào cuối năm 2019, VinSmart được đánh giá là có tốc độ phát triển khá nhanh. (Ảnh: VinSmart)

Theo GfK, VinSmart đang chiếm 6% thị phần smartphone Việt Nam. Điều đáng nói, con số 6% thị phần này chỉ mới xuất hiện từ tháng 11. Trước đó, VinSmart vẫn chật vật để vượt qua con số 2% thị phần.

Lý giải cho mức độ tăng trưởng bất ngờ này, nhiều chuyên gia cho rằng đó là do VinSmart đã thực hiện chính sách giảm giá 50% cho sản phẩm chủ lực của mình dịp cuối năm 2019, cụ thể là 2 phiên bản Vsmart Live.

Trước đó, theo người điều hành cao nhất của VinSmart, ông Trần Minh Trung, mục tiêu của VinSmart là chiếm 30% thị phần điện thoại di động tại Việt Nam vào năm 2020. Nhiều người dự đoán, trong tương lai VinSmart có thể sẽ tiếp tục dùng chiến lược ưu đãi tương tự để kích cầu mua sắm.

Thương hiệu Huawei chỉ chiếm 0,3% thị phần smartphone tại Việt Nam trong tháng 11/2019. (Ảnh: The Next Web)

Đứng sau VinSmart là Realme. Thương hiệu này đang giữ 4,9% thị phần, giảm sau khi đạt 6,3% thị phần khi ra mắt sản phẩm mới hồi tháng 10.

Trường hợp đáng tiếc nhất có lẽ là Huawei khi mất gần hết thị phần smartphone trong nước. Hiện tại, thương hiệu này chỉ chiếm 0,3% thị phần smartphone tại Việt Nam trong tháng 11.

Lý do cho sự “bốc hơi” lượng lớn thị phần của Huawei xuất phát từ lệnh cấm của chính phủ Mỹ được ban hành vào giữa năm 2019. Theo đó, các mẫu điện thoại được sản xuất sau ngày ban hành lệnh cấm đều không có các dịch vụ Google như Gmail, Google Search, YouTube…

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất