Công Nghệ

VinSmart chính thức lên tiếng về nguồn gốc của Vsmart Live

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Trước ồn ào mẫu điện thoại Vsmart Live vừa ra mắt giống Meizu 16Xs, ông Nguyễn Minh Việt, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Thiết bị di động – Công ty VinSmart, khẳng định Vsmart Live chứa hàm lượng chất xám của người Việt.

Bắt đầu từ hôm qua, cư dân mạng đã chuyền tay một đoạn video trên YouTube với nội dung cho thấy vị trí các linh kiện, thiết kế của Meizu 16XS và Vsmart Live đều giống nhau. Người đăng tải video còn khẳng định “nội thất Meizu 16Xs và Vsmart Live giống 100%”.

Trước ồn ào mẫu điện thoại Vsmart Live vừa ra mắt giống hệt Meizu 16Xs, ông Nguyễn Minh Việt, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Thiết bị di động - Công ty VinSmart, đã nhanh chóng đưa ra thông tin chính thức xoay quanh nguồn gốc thiết kế của chiếc máy Vsmart Live, đồng thời khẳng định Vsmart Live chứa hàm lượng chất xám của người Việt.

Vsmart Live chứa hàm lượng chất xám của người Việt

Vsmart Live

Vsmart Live và Meizu 16Xs có thiết kế phần cứng tương đồng do đều được thiết kế bởi một ODM, và sản phẩm của VinSmart có chứa hàm lượng chất xám của người Việt.

Về thông tin đang nóng trên các diễn đàn mẫu điện thoại Vsmart Live vừa ra mắt giống Meizu 16Xs, ông Việt cho biết: “Trong quá trình sản xuất, VinSmart hợp tác với nhiều hãng ODM (Original Designed Manufacturer - Nhà thiết kế sản phẩm gốc) hàng đầu. Vsmart và Meizu hiện đang chia sẻ chung một ODM, nên cả Vsmart lẫn Meizu là hai đồng sở hữu của thiết kế này và không ai nhái ai cả”.

Đây là cách làm VinSmart lựa chọn trong trong giai đoạn đầu, vì cho rằng hiệu quả nhất cho mục tiêu hiện tại, khi doanh nghiệp cần ra mắt rất nhiều sản phẩm để đáp ứng nhu cầu thị trường trong thời gian nhanh nhất. Và Vsmart đã hợp tác với BQ (Tây Ban Nha), Fujitsu (Nhật Bản) cũng theo cách làm này.

Theo Viện trưởng Viện Nghiên cứu Thiết bị di động - Công ty VinSmart, nói một cách dễ hiểu thì việc này tương tự như bạn xây nhà và thuê một ông kiến trúc sư để thiết kế tòa nhà, và các thiết kế giống nhau là chuyện rất bình thường.

“Ở sản phẩm lần này, chúng tôi tập trung vào yếu tố quan trọng nhất ở cái gốc, đó là hệ điều hành VOS do chúng tôi phát triển 100%. Đây là thứ không thể sao chép, hàm lượng chất xám Việt nằm toàn bộ trong đó”, ông Việt chia sẻ.

Từ năm 2020, Vsmart có thể tự thiết kế hoàn toàn các dòng điện thoại mà hãng sản xuất ra

Vsmart Live

Thế hệ Vsmart tiếp theo sẽ là chiếc smartphone “Make in Vietnam” đầu tiên của VinSmart.

Ông Việt cũng chia sẻ việc Vsmart đã có kế hoạch cụ thể về chuyện làm chủ thiết kế, sản xuất sản phẩm để thế hệ Vsmart tiếp theo sẽ là chiếc smartphone “Make in Vietnam” đầu tiên của VinSmart.

“Theo kế hoạch tháng 3/2020, Vsmart có thể tự thiết kế hoàn toàn tất cả các dòng điện thoại mà hãng sản xuất ra. VinSmart đã có thể làm chủ các công đoạn sản xuất, hoàn toàn sòng phẳng với các hãng điện thoại lớn trên thế giới”, ông Việt cho biết.

“Ngay sau đó, vào tháng 4/2020, Vsmart sẽ chính thức cung cấp dịch vụ trọn gói như một nhà thiết kế sản phẩm gốc (ODM) cho các hãng điện thoại trên thế giới. Dịch vụ của chúng tôi sẽ từ thiết kế, sản xuất linh - phụ kiện cho tới sản xuất điện thoại hoàn chỉnh. Vsmart sẽ là hãng điện thoại Việt Nam đầu tiên làm được điều này”, ông Việt cho biết thêm.

Ngoài ra, ông Việt cũng tiết lộ VinSmart đang tiến hành xây dựng 6 nhà máy linh kiện để có thể tăng tỉ lệ nội địa hóa các điện thoại của VinSmart lên mức trên 60% vào tháng 4/2020.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất