Công Nghệ

Vì sao Apple không mang chế độ chụp đêm của iPhone 11 lên các iPhone đời cũ?

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Apple hoàn toàn có thể cập nhật chế độ chụp đêm cho các thiết bị iPhone thông qua phiên bản cập nhật phần mềm nhưng hãng đã không làm vậy.

Tại sự kiện 10/9 vừa qua, Apple đã ra mắt bộ 3 iPhone 11 với nâng cấp mạnh mẽ ở cụm camera. Đây là cũng những chiếc iPhone đầu tiên trang bị chế độ chụp ban đêm của Apple, với khả năng tăng cường sáng, mang lại hình ảnh có độ sáng cao hơn trong đêm tối, chi tiết và đẹp hơn.

Tuy nhiên những sản phẩm cũ hơn lại không có tính năng này. Theo Phonearena, đây là một trong những lý do tại sao chế độ ban đêm không được tích hợp trên iPhone cũ?

Do cụm camera mới

chế độ chụp đêm của iPhone 11

Camera trên iPhone 11 được cải tiến khá nhiều so với iPhone đời cũ. (Ảnh: The Verge)

Camera trên iPhone 11 được cải tiến khá nhiều so với iPhone đời cũ. Không chỉ được trang bị thêm 1 camera góc siêu rộng, iPhone 11 còn được nâng cấp nhiều hơn về thuật toán cũng như chất lượng ống kính.

Bên cạnh đó, iPhone mới được trang bị con chip A13 Bionic tích hợp ‘Neural Engine’ để giúp iPhone mới chụp ảnh tốt hơn và độ sáng tăng cường. Khi bấm nút chụp, cả ba camera của máy đều hoạt động và chụp nhiều bức ảnh sau đó phần mềm sẽ cân chỉnh, ghép nhiều bức ảnh, loại bỏ vùng chi tiết không tốt, vùng mờ và chồng các bức ảnh lại để đưa ra bức ảnh tốt nhất với độ sáng, chi tiết cao.

Vi xử lý Apple A13 Bionic

chế độ chụp đêm của iPhone 11

Chip A13 Bionic trên iPhone 11 được tích hợp Neural Engine “đóng vai trò xử lý và tạo ra hình ảnh cuối cùng”.

Như đã nói ở trên, Apple sử dụng con chip A13 để có thể xử lý được các hình ảnh tốt và nhanh hơn. Theo Phonearena, dù chip A12 trên iPhone Xs Max còn rất mạnh nhưng không đủ mạnh nếu so với A13 Bionic. Với bộ xử lý Neural Engine trong con chip A13 Bionic, nó có thể sử dụng machine learning để tạo ra hình ảnh. Apple cũng gọi đây là “lần đầu tiên một bộ vi xử lý thần kinh đóng vai trò xử lý và tạo ra hình ảnh cuối cùng”.

Chất lượng ảnh cho ra không đủ tốt

chế độ chụp đêm của iPhone 11

Apple hoàn toàn có thể cập nhật chế độ chụp đêm cho các thiết bị iPhone thông qua phiên bản cập nhật phần mềm nhưng hãng đã không làm vậy.

Theo Phonearena, Apple hoàn toàn có thể cập nhật chế độ chụp đêm cho các thiết bị iPhone thông qua phiên bản cập nhật phần mềm giống như các hãng khác vẫn thường làm vậy. Tuy nhiên, chất lượng ống kính của các máy thấp hơn chắc chắn sẽ không có chất lượng cao nhất vì vậy chất lượng ảnh sẽ không cao bằng.

Một số sản phẩm tầm trung của các hãng Android cũng trang bị tính năng chụp đêm, nhưng có thể thấy hình ảnh cho ra không thực sự ấn tượng, thường sẽ là ảnh quá sáng hoặc quá tối.

Tính năng độc quyền trên iPhone 11

chế độ chụp đêm của iPhone 11

Apple giữ tính năng chụp đêm trên iPhone 11 như một tính năng đặc quyền để người dùng nâng cấp.

Có vẻ như đây là lý do chính đáng và dễ giải thích nhất. Apple giữ tính năng chụp đêm trên iPhone 11 như một tính năng đặc quyền để người dùng nâng cấp. Tính năng chụp đêm kèm camera góc rộng là những nâng cấp về camera khiến người dùng cảm thấy iPhone 11 đáng để người dùng bỏ tiền ra và lên đời máy. Người dùng có thể thấy rằng chế độ chụp đêm là sự khác biệt lớn nhất giữa iPhone Xs và iPhone 11.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất