Công Nghệ

'Tất tần tật' về iPhone 11, siêu phẩm smartphone Apple sẽ trình làng tại sự kiện ngày mai

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Ngoài cụm camera 3 ống kính, sạc ngược không dây, hiệu năng mạnh mẽ,... thế hệ iPhone 11 của Apple còn có gì đáng để người dùng trông đợi?

Chỉ còn một ngày nữa là tới sự kiện ra mắt phần cứng mới thường niên của Apple, và năm nay buổi lễ ra mắt iPhone mới sẽ diễn ra vào ngày 10/9 tới.

Trước thềm sự kiện lớn quan trọng trong năm thu hút sự chú ý của giới công nghệ toàn cầu, đã xuất hiện rất nhiều tin đồn về những sản phẩm phần cứng sẽ được Apple giới thiệu trong năm nay. Tất nhiên, đây chỉ là những nguồn tin từ các leaker và các chuyên trang công nghệ cung cấp, do đó nếu muốn xác minh điều này có chính xác hay không thì chúng ta cần phải chờ đến khi Apple công bố chính thức iPhone 11 tại sự kiện diễn ra vào rạng sáng hôm 11/9 (theo giờ Việt Nam).

Dẫu vậy, đây là những gì mà chúng ta có thể chờ đợi trên thế hệ iPhone 11 của Apple, theo Bloomberg.

1. Camera là nâng cấp lớn nhất trên iPhone 11:

iPhone 11

iPhone 11 sẽ có thêm ống kính góc siêu rộng đi kèm cải thiện về chất lượng ảnh và khả năng quay video. (Ảnh: Internet)

iPhone 11 dự kiến sẽ được trang bị cụm 3 camera nằm bên trong một module vuông, trong đó sẽ một ống góc siêu rộng. Theo hãng tin Bloomberg, cụm camera mới này không chỉ giúp bạn chụp ảnh với góc nhìn rộng hơn so với các camera truyền thống mà nó còn cho phép người dùng chụp được những tấm ảnh với chất lượng cao hơn, cũng như khả năng quay video được cải thiện.

Cũng không kém cạnh Google, iPhone mới của Apple sẽ hỗ trợ AI (trí tuệ nhân tạo) nhiều hơn, chẳng hạn như tính năng Smart Frame, có khả năng tự động nhận diện những vùng có dạng “khung” (hình chữ nhật hoặc vuông trong bức ảnh) và cắt phần ảnh đó ra làm một bức ảnh riêng. Cụm 3 camera này cũng được kỳ vọng sẽ mang lại những bức ảnh chất lượng cao hơn ở điều kiện thiếu sáng, thông qua việc kết hợp thông tin từ 3 camera khác nhau. Ngoài ra, camera dùng cho tính năng quét khuôn mặt Face ID cũng sẽ được nâng cấp, cho phép mọi người mở khóa điện thoại của họ ngay cả khi thiết bị để trên bàn.

2. Công nghệ sạc không dây ngược cho phép người dùng sử dụng iPhone để sạc tai nghe AirPods:

iPhone 11

iPhone 11 sẽ được trang bị công nghệ sạc không dây ngược cho phép người dùng sử dụng iPhone để sạc tai nghe AirPods. (Ảnh: Marques Brownlee)

Theo Bloomberg, Apple được cho là sẽ tích hợp công nghệ sạc không dây ngược vào các mẫu iPhone 2019. Công nghệ sạc không dây ngược trước đó đã được Samsung tích hợp vào các mẫu Galaxy S10 ra mắt hồi đầu năm, và nhờ đó người dùng có thể dùng Galaxy S10 để sạc pin cho những chiếc điện thoại khác.

Cũng theo Mark Gurman của Bloomberg, iPhone 11 sẽ có logo Apple ở giữa mặt sau của thiết bị. Vị trí logo “Táo khuyết” mới sẽ giúp người dùng biết nơi đặt Apple Watch hoặc AirPods của họ trên mặt sau iPhone để sạc pin.

3. iPhone mới sẽ bền bỉ hơn:

iPhone 11

iPhone 11 sẽ được trang bị loại kính chống vỡ tốt hơn và có thể “sống sót” lâu hơn dưới nước. (Ảnh: Tinhte)

Như chúng ta đã biết, những thế hệ iPhone gần đây của Apple ngày càng sử dụng nhiều kính hơn để trang bị cho cả mặt trước lẫn sau của điện thoại. Mặc dù Apple đã làm việc để cải thiện độ bền của iPhone, thêm khả năng chống nước và thậm chí phát triển kính sapphire của riêng mình, nhưng người dùng iPhone vẫn phàn nàn mẫu điện thoại nghìn đô này vẫn rất dễ vỡ. Do đó, Apple sẽ thay đổi vấn đề khó chịu này bằng cách trang bị cho iPhone 11 mặt kính chống vỡ tốt hơn.

Cụ thể, nguồn tin từ Bloomberg cho biết, Apple sẽ trang bị cho ba smartphone mới của mình gồm iPhone 11, iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max một loại kính chống vỡ tốt hơn để người dùng có thể không cần sử dụng ốp lưng để bảo vệ máy của mình.

Ngoài ra, thế hệ iPhone mới cũng được dự kiến là có thể “sống sót” lâu hơn dưới nước tới vài giờ, bởi chúng sẽ được trang bị tính năng chống nước “được cải tiến đáng kể”, theo Bloomberg. Hiện tại, thế hệ iPhone Xs và Xs Max đã được chứng nhận chống nước chuẩn IP68, cho phép người dùng “ngâm” điện thoại dưới nước ở độ sâu 7 feet (khoảng 2,13 m) trong 30 phút.

4. iPhone giá rẻ thế hệ mới cũng nhận được nhiều nâng cấp hơn:

iPhone 11

iPhone 11 “giá rẻ” sẽ có camera kép ở mặt sau, tương tự như iPhone Xs/Xs Max và có nhiều màu sắc hơn. (Ảnh: Internet)

Từ năm nay, ngay cả chiếc iPhone “giá rẻ” cũng sẽ có camera kép ở mặt sau, tương tự như iPhone Xs và Xs Max, theo Bloomberg. Camera phụ này sẽ cho phép người dùng zoom quang học và mang lại ảnh chụp xoá phông ở chế độ chân dung với chất lượng tốt hơn.

Bên cạnh đó, mẫu iPhone kế nhiệm iPhone XR của năm nay có thể cũng sẽ có thêm màu mới. Theo phóng viên Mark Gurman của Bloomberg cho biết hồi đầu năm, iPhone XR mới của năm 2019 sẽ có thêm màu xanh lá cây và màu tím. Trên giấy mời tham dự sự kiện Apple năm nay, chúng ta cũng thấy có màu xanh lá cây và màu tím, kèm theo cả màu đỏ, xanh dương và vàng - những màu sắc hiện tại của XR 2018.

Apple Watch mới sẽ không có nhiều thay đổi về ngoại hình nhưng sẽ được trang bị nhiều tính năng hấp dẫn

iPhone 11

Apple Watch Series 5 được kỳ vọng sẽ trang bị khả năng đo huyết áp, một tính năng mà người dùng Apple đã trông đợi từ lâu. (Ảnh: Internet)

Apple Watch series 4 ra mắt năm ngoái là thế hệ Apple Watch nhận được nhiều thay đổi lớn, vì thế nhiều khả năng Apple Watch Series 5 cũng không có sự đổi mới về mặt thiết kế. Đổi lại, Apple Watch mới sẽ được trang bị nhiều tính năng hấp dẫn như có thêm phiên bản vỏ bằng titan và một phiên bản có vỏ bằng gốm.

Thông qua một bằng sáng chế được Apple nộp gần đây, rất có thể Apple Watch mới sẽ hỗ trợ một hệ thống điều hướng bằng cử chỉ. Các hình minh họa kèm theo bằng sáng chế này mô tả: bằng cách vuốt cổ tay, người dùng có thể cuộn qua tin nhắn hoặc nắm tay lại để trả lời cuộc gọi điện thoại.

Dự kiến, nâng cấp đáng chú ý nhất của Watch Series 5 với thế hệ cũ là thiết bị sẽ được trang bị khả năng đo huyết áp, một tính năng mà người dùng Apple đã trông đợi từ lâu.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin mới nhất