Công Nghệ

Cảnh báo: Sợi cáp có thể hack iPhone đang được sản xuất đại trà và chuẩn bị tung ra thị trường

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Khi đã được bán ra thị trường, sợi cáp O.MG. này có thể đe doạ tới tính bảo mật và sự riêng của người dùng các thiết bị iPhone, iPad và máy tính.

Theo nguồn tin từ Vice, trong thời gian tới bất cứ ai cũng có thể mua về sợi cáp Lightning có thể hack được iPhone, bởi một nhà nghiên cứu bảo mật vừa cho biết sẽ sản xuất đại trà sợi cáp và chuẩn bị tung ra thị trường.

Cụ thể, nhà nghiên cứu bảo mật có tên MG, người đã sáng tạo ra sợi cáp O.MG. trong tuần trước vừa công bố rằng sợi cáp đã được sản xuất thành công tại một nhà máy.

Sợi cáp có thể hack iPhone

Trong thời gian tới bất cứ ai cũng có thể mua về sợi cáp Lightning có thể hack được iPhone. (Ảnh: Shutterstock)

“Tôi đã hoàn toàn rã sợi cáp ra từng phần để đảm bảo không có vấn đề nào trong quá trình sản xuất. Cần đảm bảo nó đạt mọi tiêu chuẩn”, nhà nghiên cứu bảo mật MG cho biết.

Sợi cáp đặc biệt này vừa có thể sạc điện thoại và truyền tải dữ liệu giống hệt như một sợi cáp Apple, nhưng còn chứa một hotspot không dây để hacker kết nối vào đó. Một khi quá trình kết nối hoàn tất, hacker có thể chạy tất cả các loại công cụ trên máy tính của nạn nhân.

“Nó giống như bạn có thể ngồi vào bàn phím và chuột của nạn nhân nhưng không cần phải ở đó”, MG chia sẻ tại hội nghị hack Def Con diễn ra vào mùa hè năm nay.

Theo MG, cáp lightning của Apple khó hack nhất, nhưng nếu đã làm được điều này, ông có thể làm điều tương tự với các loại cáp khác. Tại thời điểm đó, MG đã bán ra những sợi cáp tự chế tại hội nghị với giá 200 USD/sợi. Nhưng nay, sợi cáp đã được sản xuất đại trà trong một dây chuyền thực thụ.

Sợi cáp có thể hack iPhone

Sợi cáp O.MG. được chỉnh sửa để có thể tấn công từ xa với khoảng cách không giới hạn, chỉ cần máy tính nạn nhân được kết nối với Internet. (Ảnh: Hak5)

“Tôi sẽ rất minh bạch về quy trình sản xuất”, MG cho biết. “Hầu hết mọi người sản xuất thứ gì đó sẽ giữ bí mật về nó cho đến ngày ra mắt, khi họ vén màn toàn bộ mọi thứ và sản phẩm đó sẵn sàng để bán ra, hoặc ít nhất là có một ngày bán ra cụ thể”.

Hak5, một công ty chuyên bán các công cụ hack và an ninh mạng, đã có thông báo chính thức cho biết họ sẽ phân phối sản phẩm một khi nó sẵn sàng, và đang có kế hoạch bắt tay cùng MG để sản xuất hàng loạt sợi cáp Lightning này ra thị trường.

Để tránh việc bị lợi dụng và trở thành nạn nhân của các tin tặc, tờ Vice khuyến khích mọi người dùng nên mua và sử dụng các loại cáp chính hãng từ cừa hàng của Apple hoặc các đại lý bán lẻ có uỷ quyền, không tuỳ tiện sử dụng các loại cáp “được tặng” từ một người nào đó.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin mới nhất