Công Nghệ

Số tiền khủng bạn phải bỏ ra nếu dành cả đời để mua iPhone mới

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Nếu bạn là một trong số những người những người không thể cưỡng lại thú vui sắm iPhone mới mỗi năm, bạn sẽ phải tiêu tốn 45.408 USD tiền mua iPhone trong suốt cuộc đời.

iPhone là một trong những dòng smartphone có giá đắt đỏ nhất hiện nay. Bắt đầu từ đời iPhone X, giá của những chiếc iPhone cao cấp đã vượt mức 1.000 USD, và có thể sẽ tăng dần đều khi Apple ra mắt thế hệ mới. Đối với đa số người dùng, đây là một mức giá quá đắt, tuy nhiên, nếu bạn là một fan cuồng của Apple và muốn dành cả đời để sắm iPhone, đây là số tiền mà bạn phải tiêu tốn, theo tính toán của Decluttr.

iPhone

Nếu bạn là một trong số những người những người không thể cưỡng lại thú vui sắm iPhone mới mỗi năm, bạn sẽ phải tiêu tốn 45.408 USD tiền mua iPhone trong suốt cuộc đời

Theo hãng bán lẻ smartphone Decluttr, chu kỳ nâng cấp điện thoại thông minh đã bắt đầu chững lại trong những năm gần đây. Những năm trước đó, số lượng người dùng thay thế iPhone mỗi năm không phải là chuyện hiếm, nhưng giờ đây mọi người hiện có xu hướng nâng cấp iPhone bốn năm một lần.

Tuy nhiên, nếu bạn là một trong số những người những người không thể cưỡng lại thú vui sắm iPhone mới mỗi năm, bạn sẽ phải tiêu tốn 45.408 USD (hơn 1 tỷ đồng) tiền mua iPhone trong suốt cuộc đời. Nếu bạn đăng ký thêm gói cước data không giới hạn, con số này sẽ là 103.000 USD (khoảng 2,4 tỷ đồng).

Dẫu vậy, nghiên cứu của Decluttr chỉ đúng với những ai bắt đầu mua chiếc iPhone đầu tiên ở năm 18 tuổi và tiếp tục nâng cấp mỗi năm cho đến khi 81 tuổi. Ngoài ra, yêu cầu là chiếc iPhone được mua cũng phải là phiên bản đắt giá nhất và bạn phải bán cũ - mua mới iPhone tại một hệ thống bán lẻ như Decluttr, thì con số kể trên mới có thể chính xác.

Chưa kể, nghiên cứu của Decluttr cũng dựa trên suy đoán rằng Apple sẽ tăng giá iPhone mỗi năm. Tuy nhiên, điều này dường như không đúng lắm khi nhiều bằng chứng cho thấy giá iPhone hiện đã đạt đỉnh, ngưỡng mà người dùng chấp nhận được khi mua một chiếc smartphone.

Cuối cùng, giả sử tỷ lệ lạm phát vẫn tăng mạnh kéo theo sự mất giá trị của một loại tiền tệ nào đó, ví như USD, thì một khách hàng 18 tuổi có thể sẽ trả đến 6.000 USD (khoảng 140 triệu đồng) cho một chiếc iPhone khi họ bước sang tuổi 81 (tính từ năm 2019).

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất