Công Nghệ

So sánh Realme 5 và Realme 5 Pro, đâu mới là phiên bản phù hợp với bạn?

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Nếu bạn đang đắn đo giữa việc chọn mua Realme 5 hay Realme 5 Pro, đây là bài so sánh tổng quan 2 mẫu smartphone cực hot này mà bạn cần nên biết để lựa chọn phiên bản phù hợp nhất với bản thân.

Hơn một tháng sau khi lần đầu ra mắt, dòng sản phẩm Realme 5 Series gồm Realme 5 và 5 Pro đã chính thức được bán tại Việt Nam từ ngày 4/10.

Realme 5 có giá bán khởi điểm 3,99 triệu đồng (cho bản RAM 3GB/ROM 64GB). Trong khi đó, Realme 5 Pro có mức giá từ 5,99 triệu đồng (bản RAM 4GB/ROM 128GB), cao hơn 2 triệu so với phiên bản Realme 5.

Nếu bạn đang đắn đo giữa việc chọn mua 1 trong 2 mẫu smartphone mới của Realme, đây là bài so sánh tổng quan 2 mẫu smartphone cực hot này mà bạn cần nên biết để lựa chọn phiên bản phù hợp nhất với bản thân.

Quad-Camera

So sánh Realme 5 và 5 Pro

Nói về Realme 5 và Realme 5 Pro, cụm 4 camera sau là điểm nhấn lớn nhất của bộ đôi smartphone này. Đây cũng là bộ đôi smartphone đầu tiên trong phân khúc tầm trung được trang bị Quad-Camera (bộ 4 camera), tính năng thường chỉ có trên các dòng flagship.

Bộ 4 camera trên Realme 5 bao gồm cảm biến chính Sony IMX586 độ phân giải 12 MP với ống kính f/1.8, camera góc rộng 8 MP, camera 2 MP đo độ sâu để tối ưu ảnh Portrait và camera 2 MP với ống kính macro. Model này được trang bị camera selfie 13MP.

Trong khi đó, Realme 5 Pro lại sở hữu hệ thống 4 camera sau mạnh mẽ hơn, gồm cảm biến chính Sony IMX586 48MP + cảm biến 8MP cho góc chụp siêu rộng 119 độ + camera macro 2MP + cảm biến đo độ sâu 2MP. Ở phía trước, Realme 5 Pro cũng sở hữu camera selfie nhỉnh hơn với độ phân giải 16MP.

Thiết kế

So sánh Realme 5 và 5 Pro

Realme 5 series có thiết kế hiện đại hướng đến người dùng trẻ. Bộ đôi sở hữu mặt trước nguyên khối, được bảo vệ bởi lớp kính cường lực Gorilla Glass 3+ cong 2.5D.

Dòng Realme 5 với hai màu sắc pha lê xanh (crystal blue) và pha lê tím (crystal purple). Mặt lưng chế tác bằng kỹ thuật phun sơn chuyển sắc. Họa tiết mặt cắt pha lê và lớp sơn bóng góp phần tạo hiệu ứng 3D ở điều kiện ánh sáng và góc nhìn khác nhau.

Không có nhiều khác biệt về thiết kế mặt lưng, nhưng tuỳ chọn màu sắc của Realme 5 Pro lại tỏ ra nhỉnh hơn đàn em. Theo đó, phiên bản sparkling blue (xanh đại dương) có họa tiết mặt cắt pha lê và hiệu ứng chuyển màu tím/xanh mượt. Trong khi đó, crystal green (xanh thảo nguyên) mang đến nhiều cung bậc xanh ngọc bích.

Màn hình

So sánh Realme 5 và 5 Pro

Realme 5 thua thiệt người anh của mình ở một số tính năng cao cấp, nhưng bù lại smartphone giá rẻ này sở hữu màn hình lớn 6,5 inch; tỷ lệ 20:9. Độ phân giải HD+ 720 x 1.600, tấm nền IPS trên Realme 5 cho góc nhìn rộng và khả năng tái tạo màu sắc tốt. Trong khi đó, Realme 5 Pro dù “Pro” hơn lại nhỏ gọn hơn với màn hình kích thước 6,3 inch; tỷ lệ 19,5:9, tấm nền IPS, độ phân giải Full HD+ 1.080 x 2.340.

Kết hợp với thiết kế giọt nước tinh giản, gọn gàng, màn hình của Realme 5 đạt tỉ lệ 89% so với thân máy, trong khi Realme 5 Pro đạt tỷ lệ màn hình với thân máy tới 90,6%. Đồng thời, tỉ lệ màn hình 20:9 và 19.5:9 trên bộ đôi smartphone mới của Realme cũng giúp tăng cường trải nghiệm người dùng giải trí hay xử lý công việc.

Hiệu năng

So sánh Realme 5 và 5 Pro

Cả Realme 5 và Realme 5 Pro đều thừa hưởng sức mạnh từ nền tảng chip Qualcomm Snapdragon mới hỗ trợ tối ưu hiệu năng, điện năng cho phép xử lý đa nhiệm tốt hơn, đồng thời cũng bảo đảm thời lượng pin sử dụng hiệu quả và tiết kiệm hơn. Trong đó trải nghiệm chơi game được cải tiến tốt hơn với tốc độ khung hình siêu cao, phản hồi mượt mà với các lệnh, hiệu ứng âm thanh vòm và hình ảnh sống động.

Realme 5 được trang bị Qualcomm Snapdragon 665 (11nm) với CPU 8 nhân và GPU Adreno 610 cải thiện hiệu suất đồ họa và kéo dài thời lượng pin khi chơi game. Vi xử lý này hỗ trợ Vulkan1.1 tiên tiến, tiêu thụ điện năng ít hơn 20% so với OpenGLES.

Trong khi đó, Realme 5 Pro lại vượt trội hơn khi thừa hưởng sức mạnh từ chip Qualcomm Snapdragon 712 (10 nm) với CPU 8 nhân và GPU Adreno 616 cải thiện hiệu suất và hiệu ứng đồ họa lên 35%, đồng thời AI thế hệ thứ 3 cũng cho khả năng xử lý thông minh và nhanh nhẹn hơn 2 thế hệ trước. Nhờ được trang bị Hexagon 685 DSP, con chip này có thể cung cấp khả năng xử lý hình ảnh ở mức cao tối ưu và mang lại trải nghiệm tốt hơn cho người dùng trong khi xử lý hình ảnh.

Pin

So sánh Realme 5 và 5 Pro

Điểm nổi bật tiếp theo của Realme 5 series là dung lượng pin khủng. Cụ thể, Realme 5 Pro được tích hợp viên pin dung lượng 4.035mAh hỗ trợ sạc nhanh VOOC 3.0 công suất 20W, mất 80 phút để sạc đầy pin.

Trong khi đó, Realme 5 tích hợp thỏi pin dung lượng lớn 5.000mAh. Viên pin này hứa hẹn cho thời gian chờ 718 giờ, 49 giờ gọi, 30 giờ phát nhạc và 21 giờ phát video Full HD. Tuy nhiên, do có giá thành rẻ hơn nên Realme 5 không hỗ trợ khả năng sạc nhanh VOOC 3.0 như phiên bản Pro.

Kết

Realme 5 và 5 Pro là một những bộ đôi smartphone gây ấn tượng với thiết kế đẹp, sang trọng cùng khả năng chụp ảnh tốt. Tuy nhiên, với mức giá chỉ 4.290.000 đồng, Realme 5 sẽ đáp ứng được những nhu cầu cơ bản của người dùng cùng viên pin lớn hơn.

Còn nếu bạn là người thích sự hoàn mỹ hơn, yêu cầu hiệu năng mạnh mẽ, khả năng sạc nhanh siêu tốc, chiến game không ngừng nghỉ hay khả năng nhiếp ảnh đỉnh hơn thì hãy chọn Realme 5 Pro.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất