Công Nghệ

Nếu iPhone sản xuất vào thế kỷ trước đẹp thế này, Apple cầm chắc ngôi vị bá chủ smartphone

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Có thể nói, iPhone là chiếc smartphone nổi tiếng nhất hiện nay. Tuy nhiên, sẽ ra sao nếu iPhone được sản xuất vào thế kỷ trước?

Mới đây, chuyên trang thiết kế Future Punk đã đem đến sự hoài niệm, những ấn tượng về mẫu máy tính iMac G3 lên chiếc iPhone.

iPhone

Phong cách thiết kế này làm người dùng gợi nhớ đến mẫu máy tính Macintosh của “nhà Táo” với một chút cồng kềnh, thô kệch, bàn phím T9 và thân máy được làm từ chất liệu nhựa.

iPhone

Ngay cả những cụm lỗ thoát nhiệt được thiết kế thành 4 đường kẻ ngang song song, xếp hình vuông trên Macintosh cũng được mô phỏng rất chi tiết trong bản thiết kế này.

iPhone

Trong khi đó, chiếc iPhone được thiết kế dựa trên mẫu iMac G3 sẽ có thiết kế nổi bật hơn với phần vỏ nhựa trong suốt, nhiều tùy chọn màu sắc trẻ trung cũng như có logo “Táo Khuyết” phát sáng.

iPhone

Tất cả những thiết kế trên phảng phất nét đặc trưng riêng của các sản phẩm nhà “Táo Khuyết” những năm 1980 như Apple III (năm 1981), Macintosh XL (năm 1984), Macintosh II (năm 1987), hay Macintosh SE/30 và Macintosh IIcx (đều sản xuất năm 1989).

iPhone

Nhiều người đã bày tỏ sự thích thú về phong cách cổ điển này trên iPhone. “Tôi khá ấn tượng về cách mà họ thiết kế lại mẫu điện thoại yêu thích của tôi. Dù vậy, nó vẫn giống cái máy tính (calculator) cầm tay hơn”, người dùng có tài khoản daedbird nhận xét. Dựa theo quảng cáo iMac G3 khi xưa của Apple, chuyên trang thiết kế Future Punk cũng tạo ra một quảng cáo tương tự để quảng bá cho những chiếc iPhone cổ điển của mình.

iPhone

Nhà thiết kế thậm chí còn rao bán 2 bản dựng iPhone phiên bản cổ điển này với giá 10 bảng anh mỗi chiếc. Sau khi trả tiền, người mua có thể tải về file hình dựng sẵn, cũng như toàn bộ những thành phần, chi tiết, font chữ riêng lẻ để tự vọc vạch.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất