Công Nghệ

Trải nghiệm khả năng chơi game của Realme 5 Pro: Liệu có là 'ông trùm' ở phân khúc 6 triệu?

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Nổi bật với vi xử lý mới thuộc dòng đầu 7 của Qualcomm, Realme 5 Pro hứa hẹn hiệu năng đáng nể trong phân khúc điện thoại tầm trung hiện nay.

Nhà vô địch hiệu năng mới trong phân khúc 6 triệu

Với mức giá 5,99 triệu đồng cho phiên bản cấu hình Snapdragon 712 tám nhân, GPU Adreno 616, 4 GB RAM và 128 GB bộ nhớ trong, Realme 5 Pro đang khẳng định sức mạnh “không đối thủ” khi so kè cùng các đối thủ khác cùng phân khúc.

Realme 5 Pro

Mọi bài đánh giá đều cho thấy sự cải thiện về hiệu năng của vi xử lý Snapdragon 712 trên Realme 5 Pro so với thế hệ đàn anh Snapdragon 710 hay 660. Ấn tượng nhất có lẽ là khả năng xử lý đồ họa, với CPU mới toanh của Qualcomm, “em dế” từ Realme bỏ xa các đối thủ.

Hiệu năng trong game của Realme 5 Pro không chỉ đến từ phần cứng mà còn có phần mềm tối ưu riêng. Ứng dụng Không Gian Trò Chơi không chỉ là nơi quản lý các tựa game cài vào trong máy mà còn giúp tối ưu hiệu năng của máy mỗi khi bạn khởi động trò chơi. Ngoài ra ứng dụng này còn cho phép bạn thiết lập thông báo, cuộc gọi tới, … mỗi khi đang chinh chiến để tránh bị ngắt quãng giữa chừng, đặc biệt lúc cao trào, rất hay.

Realme 5 Pro

Cấu hình không ngán tựa game nào

Với những gì đã thể hiện, chúng tôi tự tin đem mẫu máy này thử ngay với các tựa game nặng đô. Với Liên Quân Mobile, ở bản cập nhật đồ họa tung ra cách đây ít lâu giúp game trông lộng lẫy hơn nhưng cũng đồng tăng gánh nặng lên khả năng xử lý của điện thoại. Realme 5 Pro thể hiện tốt khi bật tùy chọn FPS Cao 60 fps, độ phân giải Siêu Cao, chất lượng hình ảnh ở mức Cao, máy chạy ổn định với mức khung hình 58 - 60 ngay trong đấu trường 10 vs 10.

Realme 5 Pro

Thử với tựa game nổi tiếng sát phần cứng PUBG Mobile, đại diện từ Realme 5 Pro dễ dàng nhận được tùy chọn mức độ họa cao ngay từ lần đăng nhập đầu tiên. Máy xử lý ổn định trong suốt quá trình chơi, ngay cả cảnh nhảy dù hay lúc giao chiến đông người, hiện tượng giật lag khó chịu đều không hề xảy ra.

Realme 5 Pro

Chúng tôi cho máy thử sức với một tựa game độ họa cũng nặng không kém là Order & Chaos II. Độ chi tiết và hiệu ứng nhân vật, môi trường được máy tái hiện trông khá đẹp. Quan trọng hơn là mức khung hình được duy trì ổn định, ngay cả trong các pha đánh boss căng thẳng.

Realme 5 Pro

Pin 4.035 mAh có VOOC 3.0 giúp trải nghiệm chơi game trọn vẹn hơn

Bàn đến việc chơi game mà không nhắc tới yếu tố thời lượng pin thì quả là thiếu sót. Pin đủ khỏe cho phép bạn thoải mái chinh chiến thời gian dài mà không lo hết pin giữa chừng. Thậm chí với Realme 5 Pro khi pin còn 20% bạn vẫn hoàn toàn có thể tự tin chiến thêm một trận Liên Quân Mobile hay PUBG Mobile.

Realme 5 Pro

Ngay cả khi máy đã hết pin, công nghệ sạc nhanh VOOC 3.0 cũng không khiến bạn phải đợi lâu đâu. 30 phút sạc là Realme 5 Pro đã được tầm 50% pin, đủ sức chơi thêm nhiều giờ đồng hồ rồi.

Realme 5 Pro

Kết

Realme 5 Pro

Rõ ràng xét riêng về mặt hiệu năng, Realme 5 Pro thực sự hấp dẫn khi so trực tiếp với các đối thủ khác cùng phân khúc. Mặt dù máy sẽ có một vài điểm trừ nhỏ (chúng tôi sẽ nhắc đến trong bài đánh giá chi tiết) để giữ được mức giá tốt như vậy, nhưng nếu bạn đang tìm kiếm cỗ máy chiến game dưới 6 triệu hiện nay thì đây sẽ là cái tên sáng giá nhất.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin mới nhất