Công Nghệ

iOS 13 đã chính thức ra mắt, đây là những lưu ý bạn cần làm trước khi tiến hành cập nhật

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Trước khi tiến hành cập nhật iOS 13, đây là một số lưu ý quan trọng bạn cần thực hiện để việc update trở nên suôn sẻ nhất.

Apple vừa phát hành iOS 13 bản chính thức cho những chiếc iPhone. Bên cạnh việc bổ sung một số tính năng, hệ điều hành này được hãng công bố sẽ giúp cải thiện hiệu suất hoạt động của thiết bị.

Theo những đánh giá đầu tiên của các chuyên gia công nghệ, iOS 13 hoạt động khá mượt mà, ngay cả trên chiếc iPhone 6s cũ, đúng như hứa hẹn của Apple. Theo “Táo khuyết” đã từng công bố tại WWDC 2019, iOS 13 sẽ giúp tăng tốc độ khởi chạy ứng dụng gấp đôi (so với iOS 12), đồng thời giảm dung lượng ứng dụng đi một nửa để giúp máy nhẹ nhàng hơn.

Để việc cập nhật iOS 13 trở nên suôn sẻ nhất, đây là một số lưu ý cần thực hiện đối với người dùng iPhone.

Những thiết bị nào được cập nhật iOS 13 chính thức?

iOS 13

Danh sách các dòng iPhone hỗ trợ iOS 13. (Ảnh: Apple)

- iPhone Xs, iPhone Xs Max và XR

- iPhone X

- iPhone 8/8 Plus

- iPhone 7/7 Plus

- iPhone 6s/6s Plus

- iPhone SE

Người dùng cần chuẩn bị gì để cập nhật lên iOS 13 chính thức?

iOS 13

Giao diện chế độ tối DarK Mode của iOS 13 trên iPhone Xs. (Ảnh: The Verge)

- Dọn dẹp bộ nhớ trước khi cập nhật: Nếu như chiếc iPhone của bạn không còn bộ nhớ hoặc bộ nhớ quá thấp chỉ khoảng 1- 2 GB bộ nhớ trống, việc đầu tiên bạn cần thực hiện là xoá bớt những ứng dụng không sử dụng, và những hình ảnh không quan trọng trong máy để giải phóng dung lượng.

- Sạc đầy pin: Mặc dù bạn vẫn có thể vừa cắm sạc vừa cập nhật iOS 13 nhưng tốt nhất là bạn vẫn nên sạc đầy pin thiết bị trước khi sự kiện kết thúc. Nên hạn chế việc vừa cập nhật vừa cắm sạc vì nó có thể khiến iPhone của bạn bị quá nhiệt. Theo PhoneArena, đã từng có trường hợp iPhone X phát nổ vì vừa sạc vừa cập nhật phần mềm.

- Sao lưu dữ liệu: Mặc dù đây là phiên bản iOS 13 chính thức, nhưng vẫn không thể tránh khỏi những vấn đề nhỏ liên quan đến kỹ thuật. Tốt nhất, bạn nên tạo một bản back up (sao lưu) dữ liệu để phòng trường hợp iOS 13 gặp trục trặc thì những dữ liệu quan trọng trên chiếc iPhone của bạn sẽ không bị ảnh hưởng.

Cách cập nhật iOS 13

Đối với các thiết bị đang chạy iOS 12 hoặc thấp hơn:

iOS 13

Bạn có thể cập nhật iOS 13 trực tiếp thông qua OTA. (Ảnh: Internet)

Bạn có thể cập nhật iOS 13 trực tiếp thông qua OTA bằng cách truy cập vào Cài đặt > Cài đặt chung -> Cập nhật phần mềm. Sau khi quá trình kiểm tra dữ liệu hoàn tất, bạn tải về và xác nhận cập nhật cho thiết bị.

Hoặc bạn có thể tiến hành cập nhật iOS 13 cho các thiết bị thông qua máy tính với phần mềm iTunes và firmware iOS 13.

Đối với các thiết bị đang chạy iOS 13 beta:

iOS 13

Nếu iPhone của bạn đang sử dụng iOS 13 beta, bạn cần xóa profile hỗ trợ phiên bản thử nghiệm trên thiết bị trước khi tiến hành cập nhật iOS 13 bản chính thức. (Ảnh: Internet)

Nếu thiết bị của bạn đang sử dụng iOS 13 beta (bao gồm cả public và developer), đầu tiên bạn cần xóa profile hỗ trợ phiên bản thử nghiệm trên thiết bị bằng cách truy cập vào Cài đặt > Cài đặt chung > Quản lý cấu hình và thiết bị > xóa Profile iOS 13 -> sau đó tiến hành khởi động lại máy.

Sau đó, bạn tiến hành cập nhật iOS 13 cho thiết bị như bình thường (theo cách đối với các thiết bị đang sử dụng iOS 12 hoặc thấp hơn).

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất