Công Nghệ

Người dùng iPhone đang đua nhau chuyển sang xài Android, tại sao lại thế?

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Một cuộc khảo sát mới hôm nay cho thấy, lượng người dùng trung thành với iPhone đã giảm xuống mức thấp nhất mọi thời đại. Có đến 25% người sở hữu iPhone X đã chuyển sang sử dụng Android.

Theo Cnet, BankMyCell đã thống kê 38.000 giao dịch điện thoại thông minh trên nền tảng của mình kể từ 10/2018 để theo dõi mức độ trung thành của người dùng. Theo đó, 25% người sở hữu iPhone X đã chuyển sang sản phẩm của thương hiệu khác, trong khi chỉ 7,7% người dùng Samsung chuyển sang iPhone.

iPhone

25% người sở hữu iPhone X đã chuyển sang sản phẩm của thương hiệu khác, trong khi chỉ 7,7% người dùng Samsung chuyển sang iPhone. (Ảnh: DBrand)

Thống kê cũng cho thấy, 92,3% người dùng điện thoại Android tiếp tục trung thành với nền tảng di động này. Tổng cộng, 18% người dùng điện thoại Apple các đời khác nhau đã chuyển sang dùng Samsung, kéo theo tỷ lệ người trung thành với iPhone giảm 15,2% so với dữ liệu từ 3/2018.

Sử dụng thêm các khảo sát khác, BankMyCell kết luận rằng lòng trung thành của người dùng iPhone đã về mức thấp nhất kể từ 2011 khi giảm còn 73%. Trong khi đó con số này vào năm 2017 là 92%.

Tuy nhiên, có một điểm đáng lưu ý, đó là nghiên cứu của BankMyCell chỉ dựa trên các khách hàng sử dụng dịch vụ của mình. Trong khi đó, dữ liệu khác từ hãng nghiên cứu CIRP, tỷ lệ người dùng trung thành với iOS đã tiếp tục đạt mức cao mới. Vào tháng 1, CIRP nói rằng mức độ trung thành của iOS ở mức 91%.

Hôm thứ 4, Kantar và Gartner cũng đã công bố các báo cáo mới về ngành công nghiệp điện thoại thông minh. Theo Kantar, iPhone chiếm 36% doanh số điện thoại tại Hoa Kỳ trong quý II / 2019, giảm 2,4% so với năm trước. Dữ liệu từ Gartner dự đoán số lượng smartphone bán ra toàn cầu năm nay sẽ giảm 68 triệu chiếc hay 3,8% so với năm ngoái.

Một nghiên cứu của NPD Group cũng cho thấy xu hướng người dùng đang lười nâng cấp điện thoại hơn khi có đến 25% số người khảo sát cho biết họ vẫn dùng điện thoại cũ trong hơn 3 năm trước khi đổi mới và 29% nói dùng ít nhất 2 năm mới đổi.

Lý do cho cuộc đảo chính này là gì?

Người dùng iPhone chuyển sang Android

Chi phí tốn kém là một trong những lý do khiến người dùng iPhone “bỏ của chạy lấy người”. (Ảnh: AndroidAuthority)

Trong một cuộc khảo sát được thực hiện bởi chuyên trang công nghệ AP về “lý do bạn chọn smartphone Android thay vì nâng cấp iPhone mới?”, câu trả lời mà AP nhận được nhiều nhất là vấn đề về “chi phí và tính năng”.

Với các điện thoại thông minh Android, bạn sẽ có được nhiều hơn các tính năng so với chi phí phải bỏ ra. Kể từ thời iPhone X, Apple đã bắt đầu bán ra những chiếc iPhone có giá 1000 USD. Với số tiền này, người dùng có thể mua 2-3 chiếc điện thoại Android. Còn nếu cùng một mức giá hoặc thấp hơn chút thì những smartphone Android lại cung cấp trải nghiệm tốt hơn iPhone ở một số mặt.

Chưa kể, sự đa dạng cũng làm cho thị trường điện thoại Android cạnh tranh và người dùng được sở hữu các sản phẩm ưng ý với mức giá phải chăng hơn so với iPhone.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất