Công Nghệ

Ánh sáng cuối đường hầm: Một đối tác quan trọng vừa nối lại quan hệ với Huawei

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Trước đó, việc ARM tuyên bố ngừng hợp tác với Huawei được cho là một mất mát lớn khó bù đắp nổi với ông lớn công nghệ Trung Quốc.

ARM sẽ tiếp tục cung cấp cho Huawei các thiết kế chip của mình cho tới ít nhất là thế hệ tiếp theo. Đây là một quyết định đảo chiều cho những gì diễn ra hồi đầu năm nay khi ARM nói với các nhân sự của mình về việc ngừng toàn bộ hoạt động làm ăn với công ty Trung Quốc này.

Huawei mới đây cho biết đã bán được 200 triệu máy điện thoại trong năm 2019. Hãng đạt được cột mốc này sớm hơn năm ngoái 2 tháng. (Ảnh: Engadget)

“ARM có thể hỗ trợ HiSilicon cho cấu trúc chip Armv8-A, cũng như thế hệ tiếp theo của cấu trúc này, sau khi xem xét kĩ lưỡng cả hai cấu trức, chúng tôi xác nhận chúng không có nguồn gốc liên quan đến Mỹ,” công ty này nói với Engadget.

ARM, được SoftBank mua lại với giá 32 tỉ USD hồi năm 2016, được yêu cầu ngừng làm ăn với Huawei ngay sau khi công ty này bị Mỹ đưa vào “danh sách đen” hồi tháng 5 năm nay. Tháng trước, Huawei đã phải ra mắt chiếc Mate 30 Pro mà không có Google Play, Google Maps, YouTube và nhiều dịch vụ quan trọng khác của Google. Dù vậy, Huawei đã tìm được các đối tác cung cấp linh kiện thay thế và vẫn thiết kế được con chip Kirin 990 sử dụng cấu trúc của ARM.

Không còn được tiếp cận với thiết kế chip của ARM vẫn được xem là một rào cản cực kì lớn cho Huawei, các nhà phân tích nhận định. Dù vậy, ít nhất ở thời điểm hiện tại thì căng thẳng đã dịu đi.

“ARM tích cực trao đổi với giới chức liên quan đến việc hỗ trợ đối tác HiSilicon và chúng tôi tự tin mình đang hoạt động trong khuôn khổ chỉ dẫn,” ARM nói trong một thông cáo báo chí.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất