Công Nghệ

Mở hộp Galaxy Note10+ tại Việt Nam: Đẹp không tì vết, xứng đáng bom tấn cuối năm

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Những chiếc điện thoại cao cấp mới nhất của Samsung sẽ được chính thức bán ra tại Việt Nam vào ngày 23 tháng 8 tới.

Sau khi được ra mắt trong sự kiện UNPACKED tại New York (Mỹ) vào ngày 7/8 (giờ địa phương), vào ngày 14/8 vừa qua, Samsung đã có một buổi ra mắt riêng bộ đôi Samsung Galaxy Note10 và Note10+ tại thị trường Việt Nam. Dù vậy, bộ đôi bom tấn của Samsung sẽ lên kệ tại Việt Nam chính thức vào ngày 23/8 tới với mức giá khởi điểm 22,99 triệu đồng và 26,99 triệu đồng lần lượt cho Note10 và Note10+, tương đồng với thời điểm máy lên kệ tại nhiều thị trường lớn trên thế giới.

Bên trong hộp máy của Note10+, người dùng sẽ có thân máy, ốp lưng tặng kèm, cục sạc nhanh 25W, cáp sạc, tai nghe không dây AKG, kẹp thay ngòi bút S-Pen, que chọc SIM và sách hướng dẫn sử dụng. Samsung Galaxy Note+ hỗ trợ sạc nhanh tới 45W, dù vậy rất tiếc người dùng sẽ không được trải nghiệm tính năng hấp dẫn này với cục sạc đi kèm máy.

Về thiết kế, Samsung Galaxy Note10 và Note10+ vẫn mang những đặc trưng của những dòng máy cao cấp đến từ ông lớn công nghệ Hàn Quốc với màn hình cong tràn cạnh, viền màn hình siêu mỏng, khung máy cấu thành từ kim loại kèm theo mặt lưng tráng kính. Bốn cạnh máy của Note10 và Note10+ ít được bo cong tạo cảm giác cứng cáp và tinh tế. Chiếc Note10 năm nay có màn hình 6,3 inch còn chiếc Note10+ mà bạn đang thấy có màn hình 6,8 inch. Đây là năm đầu tiên Samsung ra mắt hai biến thể của dòng Note.

Camera trước thông số 10 MP (f/2.2) của chiếc Note10 được nhà sản xuất này bố trí khéo léo trong một “nốt” cắt nhỏ được đặt ở vị trí trung tâm màn hình theo bề ngang. Với cách tiếp cận này, Samsung giảm tối đa những ảnh hưởng của nó tới trải nghiệm hình ảnh của người dùng, trong khi vẫn đưa tỉ lệ màn hình trên mặt trước của bộ đôi Note lên trên mốc 90%.

Samsung Galaxy Note10+ có độ dày thân máy 7,9 mm. Sườn trái của máy có nút nguồn và phím tăng giảm âm lượng, trong khi đó sườn phải không có nút bấm hay cổng kết nối nào. Nhìn ở góc này, có thể thấy Note10+ có phần khung máy bằng kim loại siêu mảnh.

Ở cạnh trên của máy, người dùng sẽ có khe SIM đồng thời là khe cắm thẻ nhớ. Note10+ có hai phiên bản bộ nhớ trong là 256 GB và 512 GB nhưng người dùng có thể mở rộng thêm tối đa 1 TB nữa thông qua khe cắm thẻ nhớ. Đây cũng là một điểm cộng của Note10+ so với chiếc Note10.

Đuôi máy được Samsung bố trí mic thoại, loa, cổng kết nối USB Type-C và khe cắm nút S-Pen. Có thể bạn cũng đã nhận ra jack cắm tai nghe truyền thống 3,5 mm đã được Samsung loại bỏ. Mặc dù cổng kết nối này vẫn được nhiều người yêu thích, thế nhưng loại bỏ jack cắm này là một xu hướng sẽ ngày càng phổ biến để tối ưu không gian bên trong cho các linh kiện cần thiết hơn.

Samsung Galaxy Note10+ được trang bị bốn camera ở mặt sau, bao gồm một camera góc rộng 12 MP khẩu độ kép f/1.5-2.4, một camera telephoto hỗ trợ zoom quang học 2x 12 MP, một camera góc siêu rộng 16 MP cùng với đó là một camera TOF 3D.

Theo đánh giá từ DxOMark, Galaxy Note10+ (phiên bản 5G) là chiếc smartphone có camera tốt nhất hiện nay, với số điểm lên đến 113 điểm.

Samsung Galaxy Note10+ có thể đáp ứng được nhu cầu của cả những người dùng mong muốn trải nghiệm chỉnh tay đa dạng hoặc chụp hình tự động nhưng vẫn cho chất lượng hình ảnh tốt.

Tính năng quay video cũng là một khả năng được Samsung đầu tư phát triển.

Bút S-Pen trên Note10+ có khả năng vượt trội hơn hẳn phiên bản tiền nhiệm do được bổ sung thêm cảm biến gia tốc kế và con quay hồi chuyển.

Bê cạnh các tính năng viết, vẽ và điều hướng thông thường, S-Pen có thêm các tính năng như chụp ảnh từ xa, phục vụ trình chiếu, điều chỉnh chơi nhạc và tương tác với điện thoại từ xa. Nhiều trang công nghệ ví S-Pen trên Note10 như một cây đũa thần của chiếc điện thoại này.

Người dùng có thể thoả sức sáng tạo với chiếc bút này.

Với tất cả những gì được trang bị, Samsung Galaxy Note10 và Note10+ xứng đáng là một trong những chiếc điện thoại đáng mua nhất nửa cuối năm.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất