Công Nghệ

Mắt tròn mắt dẹt với ý tưởng iPhone có thiết kế hình tròn như đồng hồ, 3 camera sau

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Theo mô tả của ConceptPhones, chiếc iPhone có thiết kế hình tròn như đồng hồ này chẳng khác gì chiếc 'iPhone của người ngoài hành tinh' vậy.

Mới đây, một nhà thiết kế có tên là Chike Newman vừa tạo ra một bản concept iPhone Tau với thiết kế cực kỳ độc đáo, không giống với bất kỳ smartphone nào đang có mặt trên thị trường.

Theo mô tả của ConceptPhones, 'iPhone Tau' chẳng khác gì chiếc 'iPhone của người ngoài hành tinh' vậy.

Thật vậy, concpet iPhone Tau có ngôn ngữ thiết kế theo dạng hình tròn như mặt đồng hồ cỡ lớn, khác xa với hầu hết những chiếc smartphone hiện nay khi đều có thiết kế dạng hình chữ nhật.

iPhone

iPhone Tau có ngôn ngữ thiết kế theo dạng hình tròn như mặt đồng hồ cỡ lớn.

Mặt sau máy là cụm ba camera như trên iPhone 11 Pro nhưng xếp thành ba đỉnh tam giác cân, nằm giữa là logo Quả táo phát sáng. Viền điện thoại còn có 3 nút tròn dường như được làm bằng kim loại và có thể điều khiển như trên đồng hồ đeo tay.

Theo Chike Newman, ý tưởng của ông là chiếc iPhone Tau có thể hoạt động như một máy nghe nhạc và có thể được dùng như một món phụ kiện, chẳng hạn như đồng hồ đeo vào thắt lưng hoặc cũng có thể giống như là một chiếc điện thoại thứ ba.

iPhone

Mặt sau máy là cụm ba camera như trên iPhone 11 Pro nhưng xếp thành ba đỉnh tam giác cân, nằm giữa là logo Quả táo phát sáng.

Theo trang ConceptPhones, iPhone Tau có ngôn ngữ thiết kế của smartphone xuất hiện từ khoảng 1 thập kỷ trước, nhưng nó đã không được nhiều người đón nhận và rơi vào quên lãng vì trông chẳng khác gì một chiếc đồng hồ cổ điển.

Thiết kế này được Concept Phones đánh giá là độc đáo, đẹp mắt, nhưng sẽ gây nhiều bất tiện vì người dùng có thể vô tình chạm vào ống kính sau máy. Ngoài ra, cảm giác cầm nắm cũng không thuận tiện như các smartphone thông thường.

iPhone

iPhone Tau có thiết kế độc đáo, đẹp mắt, nhưng sẽ gây nhiều bất tiện vì người dùng có thể vô tình chạm vào ống kính sau máy.

Dẫu vậy, đây chỉ là một phiên bản concept trong vô vàn bản concept về iPhone và khó có thể trở thành hiện thực. Dựa theo nguồn tin từ nhà phân tích Ming-Chi Kuo, thế hệ iPhone mới của Apple sẽ có thiết kế hoàn toàn mới, gồm: viền màn mỏng hơn, nhưng kích thước giảm xuống còn 5.4 inch (so với 5.8 inch của iPhone Xs) và phiên bản lớn hơn tăng lên 6.7 inch (so với 6.5 inch của iPhone Xs Max).

Báo cáo gần đây của Bloomberg cũng cho thấy, Apple sẽ mang công nghệ vân tay dưới màn hình lên trên iPhone 2020, hoạt động song song với tính năng nhận diện khuôn mặt Face ID.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất