Công Nghệ

Master trainer hàng đầu của California Wow bật mí bí kíp dinh dưỡng cho 'dáng đẹp eo thon' tại Samsung Showcase

T.H
Chia sẻ

Hàng trăm bạn trẻ đến Samsung Showcase tham dự sự kiện Diet & Fitness (Ăn kiêng & Thể hình) với chủ đề Sống năng động, dẫn đầu phong cách cùng HLV hàng đầu đến từ California Wow Phan Bá Đạt để học hỏi thực đơn dinh dưỡng hỗ trợ luyện tập cho vóc dáng chuẩn như mơ.

Buổi sự kiện Sống năng động, dẫn đầu phong cách thu hút nhiều người tham gia, đặc biệt là ở giới trẻ quan tâm đến lối sống khỏe mạnh, dinh dưỡng và luyện tập

Đầu tiên, để ‘làm nóng’ bầu không khí, Phan Bá Đạt hướng dẫn vài động tác khởi động giúp thư giãn cơ vai, cổ, tay, khán giả hào hứng làm theo một cách sôi động tại không gian Nhà bếp thông minh IOT của Samsung Showcase.

Phan Bá Đạt cho biết hội chứng bệnh văn phòng mà hầu hết những người trẻ hiện nay đều gặp phải như ngồi quá lâu tại một chỗ, thường xuyên nhức đầu, đau cổ và thắt lưng, thói quen ăn vặt nhiều, ít vận động… sẽ tạo nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe về sau.

Vì thế, Diet & Fitness là hoạt động bổ ích không thể thiếu nhất là trong cuộc sống hối hả, bận rộn ngày nay. Diet & Fitness không chỉ giúp ích về mặt thể chất mà còn tác động tích cực đến tinh thần của người tập.

Phan Bá Đạt cho hay 2 nền tảng chính của Fitness chính là : ăn uống thông minh và lối sống lành mạnh. Trong đó, chế độ dinh dưỡng quyết định phần lớn từ 70 đến 80%.

Những lưu ý cơ bản nhưng cực kỳ quan trọng trong bữa ăn đó là chế độ ăn phải cân bằng, đầy đủ các chất đạm, béo, tinh bột và rau củ quả; không được bỏ qua bữa sáng bởi tầm quan trọng và sự ảnh hưởng đến hiệu suất hoạt động của não trong suốt ngày dài; bữa trưa chỉ được ăn vừa đủ, không nên ăn quá no; bữa tối điều chỉnh giảm những thức ăn khó tiêu hóa và nên ăn 3-4 tiếng trước khi ngủ.

Ngoài ra có nên chia thành nhiều bữa nhỏ để giúp cơ thể tiêu hóa và hấp thụ chất dễ dàng hơn, có thể dùng thực phẩm bổ sung nhưng không phải thuốc, mà nên là nước.

Hoạt động mini game Ăn sao cho đúng đầy bổ ích và thú vị, nhằm kiểm tra và mang đến nhiều kiến thức bổ ích về dinh dưỡng khoa học mỗi ngày.

Những người may mắn nhận được nhiều phần quà hấp dẫn từ chương trình

Kế đến, Phan Bá Đạt chia sẻ kỹ hơn về những mối nguy hại sức khỏe đến từ căn bệnh văn phòng đã đề cập ở trên như bệnh tim mạch, béo phì, tiểu đường và đặc biệt là bệnh về xương khớp.

Những phương pháp để hạn chế nguy cơ gây bệnh như: cứ mỗi 30-60 phút làm việc thì nên đứng lên di chuyển xung quanh, thực hiện các động tác thư giãn để giải phóng cơ vùng vai và cổ, có thể dành thời gian đến phòng gym cùng huấn luyện viên chuyên nghiệp, giúp tập thể dục dễ dàng hơn.

Nếu quá bận rộn ko có thời gian đến phòng gym thì nên thay đổi chế độ sinh hoạt, đi thang bộ, thiết kế nơi làm việc thông thoáng, làm việc nhà, hẹn bạn bè đi chơi và cùng tham gia các hoạt động thể chất.

Phan Bá Đạt cho hay luyện tập quyết định một phần trong sức khỏe thể chất, chế độ ăn uống hợp lý hỗ trợ cho luyện tập mới là điều cực kỳ quan trọng. Vì thế anh cũng mang đến cho người tham gia những thực đơn ngon và dinh dưỡng.

Phan Bá Đạt hướng dẫn làm salad ức gà với những nguyên liệu đơn giản, cách chế biến nhanh, đảm bảo giàu dinh dưỡng tại Nhà bếp thông minh IOT của Samsung Showcase.

Anh cho biết cách bảo quản thực phẩm làm sao để giữ được trọn chất dinh dưỡng và độ tươi mới, và cũng rất tâm đắc với chiếc tủ lạnh Samsung SpaceMax RS5000 giúp giữ thực phẩm tươi lâu ngoài mong đợi.

Dinh dưỡng trong luyện tập luôn là đề tài muôn thuở, và đặc biệt hơn đối với những người mới tập thì kiến thức dinh dưỡng nói riêng và tất cả những kiến thức thể hình nói chung là còn rất hạn chế. Tại sự kiện Sống năng động, dẫn đầu phong cách của HLV Phan Bá Đạt diễn ra ở Samsung Showcase vừa qua, những vấn đề cơ bản nhất trong dinh dưỡng cũng như các bài tập bổ ích sẽ từng bước giúp các bạn thay đổi được thói quen sinh hoạt ăn uống và trở nên tươi trẻ, khỏe mạnh hơn mỗi ngày.

Samsung Showcase - Trung tâm triển lãm công nghệ hàng đầu Châu Á - là nơi thường xuyên tổ chức những buổi workshop bổ ích hướng đến phong cách sống lý tưởng cho người dân Thành phố. Tiếp theo sẽ là hoạt động Sáng tạo thả ga, cả nhà vào bếp vào ngày 31/5 tới. Đăng ký tại đây.

Chia sẻ

Bài viết

T.H

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất