Công Nghệ

Mách nhỏ bí quyết chụp ảnh chân dung miễn chê trong mọi hoàn cảnh

T.H
Chia sẻ

Một thiết bị tốt sẽ là cứu cánh cho bạn trong những tình huống khó nhằn như thế này.

Ảnh chân dung gần như là chủ đề đầu tiên mà bất cứ người yêu nghệ thuật nhiếp ảnh nào cũng từng trải qua. Đó không chỉ là chuyện lưu giữ lại những khoảnh khắc tươi đẹp của một người mà còn là nơi chúng ta thể hiện hết tình cảm chân thành của mình với những người thân yêu.

Nhưng không phải lúc nào chúng ta cũng có thể có được một điều kiện chụp ảnh như ý muốn.

Chụp ngược sáng: ấn tượng nhưng không hề dễ chụp

Với ảnh chân dung, khuôn mặt sáng sủa thể hiện được toàn bộ thần thái dường như đã trở thành “chuẩn mực” bắt buộc phải có. Đó cũng là lý do để hầu hết mọi người đều lựa chọn hướng thuận sáng để có thể dễ dàng thu lại được hết toàn bộ vẻ đẹp của người mẫu.

Nhưng không thể phủ nhận sức hấp dẫn rất riêng của những bức ảnh ngược sáng khi nó không chỉ đem đến vẻ đẹp ấn tượng cùng với đó là một cảm xúc mạnh mẽ trong mỗi khung hình.

Vùng sáng phía sau sẽ tạo nên những đường ven giúp cho người được chụp trở nên nổi bật hơn nhưng cũng sẽ khiến cho khuôn mặt, phần quan trọng nhất trong bức ảnh chân dung sẽ bị tối. Thế nên những bức ảnh ngược sáng đôi khi còn khiến người được chụp cảm thấy mình bị… xấu đi nữa.

Đây là lúc những chiếc máy như OPPO A91 thể hiện khả năng hỗ trợ tuyệt vời giúp bạn dễ dàng vượt qua tình thế khó nhằn này.

Khả năng tự nhận diện khung cảnh bằng trí thông minh nhân tạo AI cho phép chiếc máy xác định rõ nét và giữ cho khuôn mặt người mẫu luôn sáng đẹp rạng ngời ngay cả khi chụp ngược sáng mạnh.

Thêm vào đó, việc áp dụng HDR cũng giúp cân bằng ánh sáng giữa chủ thể và khung cảnh, đem tới một bức ảnh đầy đủ chi tiết, màu sắc và không hề bị cháy sáng.

Ảnh thiếu sáng: thách thức không của riêng ai

Sẽ là “ác mộng” nếu như bạn chụp ảnh chân dung trong điều kiện ánh sáng không cho phép. Nhưng với OPPO A91, đây chỉ là “chuyện nhỏ” thôi.

Bên cạnh việc trang bị cảm biến 48MP có thể ghép 4 pixel thành 1 tăng cường khả năng nhận sáng cùng khẩu độ f/1.8, OPPO A91 còn sở hữu các thuật toán tối ưu đủ đáp ứng khả năng chụp ảnh trong mọi điều kiện ánh sáng.

Từ nhận diện khuôn mặt và tối ưu với khả năng làm đẹp bằng AI, cho đến việc tách phông và tạo nên chiều sâu cho bức ảnh với độ xoá nhẹ nhàng cùng bokeh lung linh, tất cả đều được thực hiện một cách vô cùng dễ dàng.

Không như một số smartphone khác thường đẩy sáng quá “lố”, tính năng chụp ảnh chân dung ban đêm trên OPPO A91 không chỉ giữ được trọn vẹn độ sáng cùng vẻ rạng rỡ của người mẫu mà còn khiến cho tổng thể bức ảnh được hài hoà tự nhiên.

Bạn chỉ việc chọn chế độ chân dung và đưa lên chụp, chiếc máy sẽ thay bạn đưa ra những lựa chọn tối ưu nhất có thể, để trải nghiệm chụp ảnh thiếu sáng với OPPO A91 không còn là thử thách.

Chân dung xoá phông: không còn là trend mới nhưng chụp đẹp không dễ tí nào

Bên cạnh tương phản ánh sáng, phần phông nền được làm mờ cũng góp phần quyết định sự nổi bật của người mẫu bên trong khung hình.

Nhưng các nhà sản xuất khác thường chỉ sử dụng thuật toán để mang đến phần hậu cảnh “mù mịt” khiến cho toàn bộ bức ảnh chân dung trở nên phẳng, kém hấp dẫn vì thiếu đi chiều sâu.

Việc trang bị cảm biến đo chiều sâu trên OPPO A91 đã hoàn toàn loại bỏ đi yếu điểm này. Thay vì chỉ chọn vùng và làm mờ đến mức khó nhận ra, chiếc máy có thể nhận biết được khung cảnh từ đó cho người sử dụng chọn mức độ mờ mà mình mong muốn, đem đến một bức ảnh chân dung đúng nghĩa với chiều sâu tự nhiên như được chụp bằng máy ảnh chuyên nghiệp.

Bên cạnh đó, thuật toán làm đẹp AI không chỉ giúp cho việc nhận diện, tách chủ thể ra khỏi phông nền được dễ dàng nhanh chóng mà còn hỗ trợ che mờ đi những khuyết điểm, tăng cường khả năng làm đẹp giúp cho bất cứ ai cũng trở nên rạng ngời tự nhiên hơn bao giờ hết.

Một chiếc máy tốt không chỉ chụp ra bức ảnh chất lượng mà trên hết nó phải là công cụ giúp bạn vượt qua mọi hoàn cảnh đem tới trải nghiệm hoàn thiện để sử dụng mọi lúc mọi nơi.

OPPO A91 sự lựa chọn thích hợp để bạn chinh phục bất kỳ tình huống khó nhằn nào, lưu lại khoảnh khắc thanh xuân tươi đẹp làm quà tặng cho những người thân yêu

OPPO A91 sở hữu 2 phiên bản màu sắc là trắng sành điệu và đen mạnh mẽ, được trang bị RAM 8 GB, ROM 128 GB, có giá bán chính thức là 6,99 triệu đồng. Sản phẩm sẽ được bán độc quyền từ ngày 3/3 tại hệ thống Thế Giới Di Động.

Tất cả khách hàng mua OPPO A91 sẽ được áp dụng chương trình trả góp 0% và tận hưởng dịch vụ hậu mãi uy tín, chương trình bảo hành một giờ của Oppo, với hệ thống trung tâm bảo hành và chăm sóc khách hàng rộng khắp cả nước. Độc giả tham khảo thêm thông tin chi tiết tại đây.

Chia sẻ

Bài viết

T.H

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất