Công Nghệ

Mac Pro 2019: 'Quái vật mới' của Apple tại WWDC 2019 có gì mà đắt đỏ thế?

Nguyễn Trần Đăng Khoa
Chia sẻ

Sáng hôm nay, 4/6, Apple đã chính thức ra mắt Mac Pro 2019 tại sự kiện thường niên WWDC. Mac Pro được Apple giới thiệu là thiết bị mạnh mẽ nhất từ trước đến nay, với độ hoàn thiện cao nhất, hướng đến nhóm người dùng cần hiệu năng cao.

Vi xử lý

Vi xử lý cực bá trên Mac Pro 2019.

Với chip Intel Xeon 28 nhân 300 watts, vi xử lý của máy là dư sức để gánh tất cả những tác vụ đòi hỏi hiệu năng cao với hiệu năng tối ưu nhất. Bộ RAM được tích hợp cho Mac Pro 2019 là RAM 2933MHz ECC còn có bộ nhớ lên đến 1,5 TB.

Về các cổng kết nối trên Mac Pro 2019 bao gồm 8 khe PCIe, 4 khe double-wide, 3 khe single-wide và 1 khe I/O Card, cùng với đó là 2 cổng Thunderbolt 3 chấu, 2 cổng USB-A và một jack cắm tai nghe 3.5.

Card đồ họa

Card đồ họa trên Mac Pro 2019

Card đồ họa của Mac Pro có rất nhiều nâng cấp đáng kể, bao gồm 1 card Radeon Pro 580X,2 card Radeon Pro Vega II với 14 teraflop 32 GB HBM2 mỗi card. Apple cũng giới thiệu một phần cứng mới để hỗ trợ cho những người chuyên về đồ họa hay chỉnh sửa video là Afterburner, với khả năng xử lí 6 tỉ pixel mỗi giây. Thiết bị được hỗ trợ cho ProRes và ProRes RAW, với khả năng đồng thời xuất ra 3 màn hình với độ phân giải 8K, hoặc 12 màn hình mới độ phân giải 4K.

Với những con số ấn tượng trên, Apple tự tin tuyên bố rằng đây là thiết bị với sức mạnh đồ họa khủng khiếp nhất thế giới.

Quạt tản nhiệt

Sẽ có hẳn 3 quạt tản nhiệt trên Mac Pro 2019.

Nguồn điện sử dụng cho tất cả các thiết bị Mac Pro năm nay sẽ là 1.4 kW. Với công suất điện “kinh khủng” như vậy, Apple không quên đặt hẳn 3 chiếc quạt tản nhiệt, giúp cho luồng khí di chuyển ổn định hơn, tránh tình trạng nóng máy.

Hoàn thiện

Mac Pro vẫn tiếp nối truyền thống của Apple với bề ngoài không chê vào đâu được.

Bên trong, Mac Pro 2019 được sử dụng hoàn toàn bằng thép không gỉ. Tất cả các phần cứng đều được tối ưu hóa để đẩy mạnh hiệu năng của máy. Vỏ ngoài của Mac Pro sẽ được hoàn thiện bằng một lớp nhôm giống như trên Apple Watch cùng với đó là phần tay nắm ở trên. Không cần nói cũng biết, “quái vật” hiệu năng của Apple năm nay nặng đến nhường nào. Đổi lại, Apple đã khéo léo thêm 4 bánh xe vào dưới thùng máy, giúp cho việc di chuyển được thuận tiện hơn.

Màn hình Pro Display XDR

Màn hình Pro Display XDR

Đi kèm với một thùng máy mạnh nhất thế giới tất nhiên phải là một màn hình “môn đăng hộ đối”.

Màn hình được dùng trên màn hình mới của Mac Pro năm nay sẽ là tấm nền LCD 32 inch, độ phân giải 6.016×3.384 với 20 triệu điểm ảnh. Đây cũng là màn hình Retina 6K lớn nhất từng được Apple sản xuất, hơn 40% so với màn hình 5K trên dòng máy iMac. Điều này cũng đồng nghĩa với việc người dùng sẽ có nhiều không gian hơn để thỏa sức tung hoành.

Màn hình Pro Display XDR.

Màn hình trên Mac Pro mang đến góc nhìn siêu rộng (Superwide viewing Angle). Đồng thời Apple cũng phát hành một phiên bản khác với lớp chống chói được làm từ nano cũng được phủ trên màn hình nhằm tối ưu hóa trải nghiệm của người dùng. Những tấm nền giúp việc mang đến hình ảnh chân thật nhất cho người dùng cũng đóng vai trò là tấm tản nhiệt, giúp màn hình máy có thể hoạt động cả ngày liền mà không hề bị nóng. Một tính năng nữa, đó là giờ màn hình của Apple có thể xoay dọc lại để người dùng sử dụng chế độ chân dung (Portrait Mode) chứ không nhất thiết là để ngang như tất cả các máy tính khác trên thị trường.

Với những tính năng mà Apple mang đến, họ tự tin tuyên bố rằng mình đã vượt xa tầm mà các fan vẫn hằng mong đợi trên mộ thiết bị cao cấp. Với Mac Pro, Apple lại một lần nữa tạo ra một chuẩn mực mới và đặt tên cho màn hình mới của mình là Pro Display XDR. Với sự vô đối của thùng máy, người dùng có thể kết nối nó cùng lúc với 6 màn hình Pro Display XDR, lên đến con số 120 triệu pixel.

Gía bán chính thức

Tất nhiên, cái gì cũng có cái giá của nó. Với màn hình thân thật đến ảo diệu, vi xử lý khủng long sẵn sàng cân mọi tác vụ từ nhẹ đến siêu nặng, Mac Pro 2019 có một mức giá không thể “đau thận” hơn. Cụ thể, 5999 đô sẽ là mức giá Apple đưa ra cho thùng máy, 4999 đô và 5999 đô sẽ lần lượt dành cho màn hình Pro Display XDR và Pro Display XDR với lớp phủ Nano. Dòng máy mới sẽ chính thức lên kệ vào mùa thu này.

Gía bán chính thức của màn hình Pro Display XDR là 5.999 USD.

Chia sẻ

Bài viết

Nguyễn Trần Đăng Khoa

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất