Công Nghệ

Kế hoạch sản xuất iPhone có thể bị ảnh hưởng vì virus corona

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Các đối tác sản xuất của Apple hiện tại phần lớn được đặt tại Trung Quốc, cùng một số ít được đặt ở Ấn Độ.

Apple đã yêu cầu các đối tác của mình sản xuất tới 80 triệu chiếc iPhone trong nửa đầu năm 2020, một nguồn tin thân cận nói với Nikkei. Con số này tăng 10% so với sản lượng Apple yêu cầu từ các đối tác cùng kì năm trước.

Virus corona chủng mới đang “hoành hành” tại Trung Quốc và lây lan sang nhiều quốc gia/ vùng lãnh thổ khác trên thế giới. (Ảnh: Reuters/ Getty)

Tuy nhiên, mới đây, các đối tác của Apple đã cảnh báo hãng này về việc virus corona chủng mới (2019-nCoV) có thể ảnh hưởng tới tiến độ sản xuất. “Vấn đề liên quan đến virus corona có thể ảnh hưởng tới lịch trình sản xuất,” một chuyên gia chuỗi cung ứng với với Nikkei.

Giới chức Trung Quốc nói vào hôm thứ ba (28/01) rằng virus corona chủng mới đã làm chết 106 trường hợp trong tổng số hơn 4.500 bệnh nhân được xác định nhiễm virus này. Điều đáng lo ngại là một nhóm các nhà khoa học Mỹ và Anh ước tính số ca mắc virus corona chủng mới có thể lên tới trên 190.000 tại thời điểm ngày 4 tháng 2, theo Nikkei,

Kế hoạch đẩy mạnh sản xuất iPhone của Apple được đưa ra trong bối cảnh ông lớn làng công nghệ đang áp dụng chiến lược giá tốt để đẩy mạnh doanh số bán hàng tại nhiều thị trường mới nổi. Trước đó, iPhone chứng kiến hai quý giảm doanh số liên tiếp trong nửa đầu năm 2019 và Tim Cook, CEO Apple, cũng thừa nhận “giá thành là một yếu tố”.

iPhone 11 được Apple bán ra hồi tháng 9 năm ngoái có giá khởi điểm 649 USD, thấp hơn so với mức giá trung bình cuả những dòng iPhone giá thấp nhất là 700 USD, đã cho thấy sự chuyển hưởng của Apple, mặc dù máy mang trên mình nhiều nâng cấp về phần cứng, đặc biệt là khả năng chụp hình.

Đầu tháng 3 tới, Apple được cho là sẽ giới thiệu một mẫu smartphone giá thấp với ngoại hình tương tự iPhone 8 song được trang bị con chip mới nhất, Apple A13.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất