Công Nghệ

iPhone của bạn sẽ sớm có thêm phím bấm, hội nghiện 'tám' chắc chắn sẽ thích mê

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Nếu Physibo gọi vốn thành công, trong tương lai những chiếc điện thoại iPhone sẽ có thêm phím bấm chẳng khác điện thoại cục gạch hay BlackBerry.

Như chúng ta đã biết, kể từ thời điểm iPhone xuất hiện vào năm 2007, những chiếc điện thoại “cục gạch” với bàn phím vật lý đã nhanh chóng thoái trào để nhường chỗ cho những chiếc smartphone với màn hình cảm ứng “siêu to khổng lồ”.

Dẫu vậy, những chiếc điện thoại với bàn phím cứng như Blackberry vẫn có vị thế nhất định nhờ yếu tố bền bỉ và chính xác hơn khi thực hiện các thao tác gõ.

Dự án với tên gọi Physibo sẽ khiến những người hoài cổ vui mừng khi quyết định mang những phím bấm cổ điển lên những chiếc iPhone hiện đại. (Ảnh: Physibo)

Nếu bạn là một người hoài cổ và yêu thích những chiếc điện thoại với bàn phím vật lý, một dự án có tên gọi Physibo sẽ khiến bạn hài lòng khi quyết định mang những phím bấm cổ điển lên những chiếc iPhone hiện đại.

Cụ thể, trên trang gọi vốn Kickstarter, những người đứng sau dự án Physibo cho rằng bàn phím vật lý sẽ mang lại một số lợi ích so với bàn phím màn hình cảm ứng như hiện nay, đó là cho trải nghiệm gõ chính xác và tốc độ hơn.

Physibo cho biết, phím cứng vật lý của họ cũng hỗ trợ tính năng “Blind Touch enabled”, giúp người khiếm khuyết có thể dễ dàng sử dụng thiết bị. (Ảnh: Physibo)

Tuy nhiên, thiết bị này cũng sẽ mang đến một số phiền toái nhất định, đó là với những chiếc iPhone có kích thước “siêu to khổng lồ” như iPhone Xs Max hay iPhone 11 Pro/11 Pro Max, việc gắn thêm bàn phím vật lý của Physibo sẽ khiến thiết bị trở nên quá dài, dẫn đến khó thao tác khi cầm hoặc cất điện thoại trong túi quần.

Cũng theo Physibo, mặc dù phím cứng này được thiết kế rất mỏng và nhẹ, nhưng nó đã vượt qua bài kiểm tra thả rơi với độ cao gần 2m. (Ảnh: Physibo)

Trên trang gọi vốn của mình, Physibo cũng thừa nhận điều này và khuyên rằng nếu bạn không có vấn đề với màn hình cảm ứng, bạn cũng không cần mua sản phẩm của họ làm gì.

Hiện tại, Physibo đang gọi vốn để có thể sản xuất hàng loạt bàn phím cho iPhone X, iPhone Xs và iPhone 11 Pro. Tuy nhiên, không rõ là Physibo sẽ chỉ sản xuất một bàn phím duy nhất cho cả ba thiết bị hay từng thiết bị sẽ có bàn phím riêng. Physibo cũng chưa tiết lộ về giá của bàn phím này nếu họ gọi vốn thành công.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất