Công Nghệ

iPhone 12 sẽ là chiếc smartphone đột phá nhất của Apple

Duy Huỳnh
Chia sẻ

iPhone 12 sẽ mang đến hàng loạt đột phá mới, từ thiết kế vuông vắn mạnh mẽ, tai thỏ được tối ưu kích thước, cho đến cụm 4 camera sau.

Trong những năm gần đây, Apple đang “lười” thay đổi thiết kế trên những chiếc iPhone của mình. Trước đây, “Táo khuyết” thường duy trì một thiết kế trong vòng 2 năm. Trong năm đầu, iPhone sẽ có thiết kế hoàn toàn mới. Và vào năm kế tiếp, iPhone sẽ vẫn giữ thiết kế này nhưng được nâng cấp về hiệu suất và camera.

iPhone 12

iPhone 12 sẽ có thiết kế giống iPhone 4 với khung kim loại phẳng và vuông vắn thay vì bo cong các cạnh như hiện nay.

Tuy nhiên, vài năm gần đây, chu kỳ này đã dài hơn trông thấy. Minh chứng là Apple đã duy trì thiết kế của chiếc iPhone 6 trong vòng 4 năm. Thế hệ iPhone 11 vừa ra mắt cũng chỉ được nâng cấp ở mặt lưng, trong khi mặt trước vẫn giữ nguyên thiết kế của chiếc iPhone X từ năm 2017.

Dẫu vậy, nhiều nguồn tin gần đây cho thấy, iPhone 2020 sẽ có thiết kế hoàn toàn mới, trong đó nhà phân tích Ming-Chi Kuo cho rằng iPhone 12 sẽ có thiết kế giống iPhone 4 với khung kim loại phẳng và vuông vắn thay vì bo cong các cạnh như hiện nay. Đây được xem là yếu tố đáng chờ đợi nhất trên dòng sản phẩm này.

Tương tự iPhone X, iPhone 12 sẽ mang đến một làn gió mới

Thời điểm iPhone X ra mắt vào năm 2017, nó đã nhận được vô số lời chê bai dành cho cụm “tai thỏ” ở mặt trước màn hình. Thế nhưng chính điều này lại càng làm tăng khả năng nhận diện thương hiệu đối với mỗi thế hệ iPhone mới. Và Apple đã thành công “móc túi” người dùng dù cho chiếc smartphone này có giá lên đến 999 USD. Các hãng smartphone khác cũng phải học theo Apple và tạo ra một trào lưu tai thỏ trên điện thoại.

iPhone 12

iPhone 12 được cho là sẽ mang tính thẩm mỹ và sắc sảo hơn nhờ loại bỏ yếu tố mềm mại trên những thế hệ iPhone gần đây.

Với iPhone 12, Apple được cho là sẽ mang tính thẩm mỹ và sắc sảo hơn lên thế hệ iPhone mới nhờ sự lột xác trong thiết kế các cạnh viền, bằng cách loại bỏ yếu tố mềm mại trên những thế hệ iPhone gần đây. Để dễ dàng hình dung, chiếc iPad Pro 2018 và MacBook mới đã đổi sang thiết kế vuông vắn, góc cạnh này. Do đó, thế hệ iPhone mới nhiều khả năng sẽ có thiết kế này vì các sản phẩm của Apple luôn mang một sự nhất quán về thiết kế.

iPhone 12

iPhone 12 dự kiến sẽ có thiết kế giống chiếc iPad Pro 2018.

Phonearena đã tạo nên một bản concept dựa trên nguồn tin kể trên. Tuy nhiên, trang công nghệ này vẫn thừa nhận vẫn còn rất sớm để có thể khẳng định iPhone 12 sẽ có thiết kế tương tự, do đó người dùng chỉ nên xem đây là một nguồn tham khảo.

iPhone 12 có thể vẫn còn 'tai thỏ', nhưng sẽ được tối ưu hơn

Theo một tin đồn gần đây, Apple được cho là đang thử nghiệm một nguyên mẫu iPhone không có 'tai thỏ', nhưng viền dày hơn. Cụ thể, Apple có thể sẽ thu nhỏ kích thước camera TrueDepth Face ID, tai nghe và camera phía trước để chúng có thể nằm gọn trong viền trên cùng của điện thoại. Tất nhiên, điều này sẽ khiến viền bezels của máy dày hơn trông thấy, nhưng dù sao đây vẫn là một sự đánh đổi xứng đáng.

iPhone 12

iPhone 12 có thể vẫn còn 'tai thỏ', nhưng sẽ được tối ưu hơn về kích thước.

iPhone 12

Còn theo một nguồn tin khác, iPhone 12 có thể vẫn còn 'tai thỏ', nhưng sẽ được tối ưu hơn. Dẫu vậy, nếu “chu kỳ thay đổi thiết kế trong vòng 3 năm” của Apple vẫn được hãng áp dụng, chúng ta có thể tin rằng iPhone 12 sẽ có một thiết kế có nhiều sự đổi mới hơn.

iPhone 12 có thể là chiếc smartphone đầu tiên của Apple có 4 camera sau

Trong vài năm gần đây, Apple đã đầu tư rất nhiều vào công nghệ AR - thực tế ảo tăng cường. Kể từ khi Apple cho ra mắt ARKit nhằm giúp việc tạo ra những ứng dụng AR đã trở lên dễ dàng hơn bao giờ hết cho lập trình viên, hãng đã quyết định tương lai của công ty là sẽ gắn bó lâu dài với công nghệ này.

iPhone 12

iPhone 12 có thể là chiếc smartphone đầu tiên của Apple có 4 camera sau.

Gần đây, báo cáo từ Bloomberg đã tiết lộ rằng Apple đang bí mật phát triển một chiếc kính thông minh với sự hỗ trợ của AR và nguồn tin của “ông đồng” Ming-Chi Kuo thì cho biết iPhone 12 sẽ có camera ToF (Time-of-Flight) ở mặt sau.

Cảm biến Time-of-Flight (hoặc ToF) có thể đo độ sâu chính xác hơn nhiều so với máy ảnh thông thường, vì vậy nó có thể là một lựa chọn hoàn hảo cho công nghệ thực tế tăng cường AR.

Cụ thể, camera ToF sẽ sử dụng ánh sáng hồng ngoại để lập bản đồ môi trường xung quanh. Nó hoạt động cùng với một cảm biến hồng ngoại để phát ra tín hiệu ánh sáng, sau đó quét dữ liệu chủ thể và gửi về cảm biến. Điện thoại sẽ tính toán thời gian để gửi hiệu trở lại cảm biến, từ đó tạo ra bản đồ chiều sâu chính xác của chủ thể chính xác hơn so với máy ảnh thông thường.

Nếu Apple trang bị thêm 1 camera ToF trên iPhone 12, rất có thể nó sẽ có cùng kích thước với 3 camera hiện tại trên iPhone 11 Pro/Pro Max hoặc có kích thước nhỏ chỉ bằng đèn flash LED.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin mới nhất