Công Nghệ

iPhone 12 của Apple sẽ có giá đắt nhất từ trước tới nay

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Theo chuyên gia phân tích Ming-Chi Kuo, iPhone 12 sẽ được bán ở mức giá cao hơn so với iPhone 11 Pro hiện tại, tức hơn 1.000 USD.

Chuyên gia phân tích Ming-Chi Kuo của TF International Securities vừa cho biết giá iPhone 12 sẽ được bán ở mức cao hơn so với iPhone 11 Pro hiện tại, tức hơn 1.000 USD.

Theo ông Kuo, lý do cho mức giá đắt đỏ của iPhone 12 đến từ việc thiết bị sẽ có thay đổi hoàn toàn về thiết kế so với các mẫu iPhone gần đây, đặc biệt là việc Apple cũng sẽ sử dụng vật liệu mới cho khung kim loại trên máy cũng như tích hợp công nghệ 5G.

iPhone 12

iPhone 12 sẽ được bán ở mức giá cao hơn so với iPhone 11 Pro hiện tại, tức hơn 1.000 USD. (Ảnh: The Verge)

Trước đó, nhà phân tích Ming-Chi Kuo từng cho rằng iPhone 12 sẽ có thiết kế giống iPhone 4 với khung kim loại phẳng và vuông vắn thay vì bo cong các cạnh như hiện nay. Do đó, thay đổi này buộc Apple phải tiêu tốn thêm chi phí sản xuất với dây chuyền mới.

Nhà phân tích này nhận định, bo mạch chính trên iPhone 12 bản 5G sẽ lớn hơn khoảng 10% và được tích hợp những công nghệ mới. Bo mạch mới và những công nghệ ăng-ten mới để hỗ trợ 5G sẽ khiến chi phí sản xuất những linh kiện này tăng thêm 35%.

Bên cạnh đó, tất cả những model iPhone 12 thuộc phiên bản Pro dự kiến sẽ có kết nối 5G. Do đây vẫn là một công nghệ mới nên tất cả những chiếc điện thoại đầu tiên hỗ trợ công nghệ này sẽ khá đắt. Theo Apple Insider, với việc tích hợp thêm 5G giá bán của iPhone 12 sẽ tăng thêm 400 USD.

iPhone 12

Theo Apple Insider, với việc tích hợp thêm 5G giá bán của iPhone 12 sẽ tăng thêm 400 USD.

Theo Kuo, Apple có thể mua modem 5G từ Qualcomm trước khi hãng đủ sức đưa modem 5G riêng vào iPhone và iPad trong tương lai.

Nguồn tin gần đây của PhoneArena cho biết, Apple sẽ loại bỏ yếu tố mềm mại trên những thế hệ iPhone gần đây để iPhone 12 có thiết kế góc cạnh và mạnh mẽ hơn. Để dễ dàng hình dung, chiếc iPad Pro 2018 và MacBook mới đã đổi sang thiết kế vuông vắn, góc cạnh này.

iPhone 12

iPhone 12 sẽ có thiết kế góc cạnh và mạnh mẽ hơn.

Ở mặt trước, iPhone 12 có thể vẫn còn 'tai thỏ', nhưng sẽ được tối ưu hơn, hoặc không có 'tai thỏ', nhưng viền dày hơn.

Ngoài ra, iPhone 12 được cho là sẽ có đến 4 camera, trong đó camera mới sẽ là Time-of-Flight (hoặc ToF), giúp chụp ảnh chân dung đỉnh hơn cũng như hỗ trợ cho công nghệ thực tế tăng cường AR.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất