Công Nghệ

iFan sẽ buồn khi biết tin này: iPhone 12 có thể ra mắt muộn đến 2 tháng so với hàng năm

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Theo một báo cáo mới từ ngân hàng đầu tư Cowen, sự kiện ra mắt iPhone 12 có thể diễn ra vào tháng 11 năm nay, thay vì tháng 9 như thường lệ.

Trước đó, một số tin đồn cũng cho biết Apple sẽ trì hoãn việc ra mắt iPhone 12 do ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19. Tuy nhiên, hầu hết các báo cáo đều cho rằng Apple công ty có thể ra mắt hai biến thể iPhone 12 vào tháng 9 và sau đó mở bán dòng iPhone 12 Pro vài tuần sau đó, cụ thể là vào tháng 10.

Sự kiện ra mắt iPhone 12 có thể diễn ra vào tháng 11 năm nay, thay vì tháng 9 như thường lệ. (Ảnh: Apple Insider)

Năm 2017, Apple cũng từng ra mắt iPhone X vào tháng 10 mặc dù chiếc điện thoại này đã được giới thiệu vào tháng 9 cùng với iPhone 8 và iPhone 8 Plus. Tuy nhiên, báo cáo từ hãng phân tích Cowen cho biết, thay vì ra mắt muộn một tháng như dự báo ban đầu, thời gian có thể bị đẩy xuống muộn hơn nữa, vào tháng 11.

Nguyên nhân nằm ở kế hoạch sản xuất đại trà bị ảnh hưởng mạnh từ Covid-19. Sản lượng iPhone mà Apple sản xuất ra trong quý II/2020 chỉ đạt 35 triệu sản phẩm, thấp hơn 13% so với cùng kỳ năm ngoái.

So với iPhone 11 năm ngoái, thế hệ iPhone 12 năm nay sẽ có tới 4 thay vì 3 phiên bản khác nhau. Việc mở rộng sản phẩm của Apple cũng khiến kế hoạch ra mắt và lên kệ sản phẩm phải chậm lại.

Apple được cho là sẽ giới thiệu 4 mẫu iPhone mới vào tháng 9 năm nay. Cả 4 phiên bản đều được trang bị màn hình công nghệ OLED và thiết kế vuông vắn, góc cạnh. (Ảnh: EverythingApplePro)

Apple được cho là sẽ giới thiệu 4 mẫu iPhone mới vào tháng 9 năm nay, tất cả đều dùng màn hình OLED với một phiên bản iPhone 12 5.4 inch, hai phiên bản có cùng kích thước là 6.1 inch và một phiên bản 6.7 inch. Theo nguồn tin mới nhất của CEO DSCC – Ross Young, iPhone thế hệ mới năm nay sẽ có 4 phiên bản với các tên gọi dự kiến bao gồm iPhone 12, iPhone 12 Max, iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max.

Thế hệ iPhone mới dự kiến sẽ được trang bị chipset A14 Bionic 4 tiến trình 5 nm mới do TSMC sản xuất và có dung lượng bộ nhớ trong khởi điểm 128GB, không còn phiên bản 64GB.

Theo một nguồn tin rò rỉ đáng tin cậy mới đây, iPhone 12 có thể sẽ không có cổng kết nối USB-C, thay vào đó vẫn giữ lại cổng Lightning cũ. Trước đó, đã có nhiều báo cáo về việc iPhone 12 sẽ được thay thế cổng Lightning bằng USB-C, sau khi Apple đã làm điều đó trên những chiếc iPad Pro.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất