Công Nghệ

iPhone 11 Pro bị cáo buộc phát ra bức xạ gấp đôi mức cho phép, nguy hiểm đối với tất cả người dùng

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Bức xạ của iPhone 11 Pro được cho là cao hơn gấp đôi giới hạn mà Ủy ban Truyền thông Liên bang Mỹ (FCC) hiện tại cho phép, theo nghiên cứu từ RF Exposure Lab.

Theo Gizchina, trong một nghiên cứu mới đây, các nhân viên Phòng thí nghiệm phơi nhiễm RF Exposure Lab ở California đã nhận thấy mức phát xạ tần số vô tuyến của iPhone 11 Pro cao hơn gấp đôi giới hạn mà Ủy ban Truyền thông Liên bang Mỹ (FCC) hiện tại cho phép.

Cụ thể, hệ số hấp thụ bức xạ điện từ (Specific Absorption Rate, viết tắt: SAR) của iPhone 11 Pro là 3,8 W/kg, trong khi đó mức độ hấp thụ bức xạ tần số vô tuyến mà Ủy ban Truyền thông Liên bang Hoa Kỳ (FCC) quy định là không vượt quá 1,6 W/kg.

Hệ số hấp thụ bức xạ điện từ của iPhone 11 Pro là 3,8 W/kg theo nghiên cứu của RF Exposure Lab. (Ảnh: RF Exposure Lab)

Đây là mức SAR tối đa mà FCC đặt ra cho một chiếc điện thoại nếu muốn nhận được sự phê duyệt. FCC mô tả mức tỷ lệ này là “thấp hơn nhiều so với mức có thể gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe con người thông qua các thử nghiệm”.

Theo các nhân viên Phòng thí nghiệm phơi nhiễm RF Exposure Lab, tất cả các thử nghiệm của họ được thực hiện theo hướng dẫn của FCC, trong đó chiếc iPhone 11 Pro được đặt cách xa một hình nhân 5 mm.

Sau thử nghiệm, RF tuyên bố rằng mức độ phóng xạ có thể còn cao hơn nếu điện thoại được giữ gần cơ thể như trong túi xách,…

Theo Apple công bố, mức độ hấp thụ bức xạ tần số vô tuyến của iPhone 11 Pro là 0.99W/Kg. (Ảnh: Crystal Cox/Business Insider)

Thực tế, đây không phải là lần đầu tiên một thiết bị của Apple bị cáo buộc vượt quá tiêu chuẩn bức xạ cho phép. Vào năm ngoái, mẫu iPhone 7 cũng nhận cáo buộc tương tự theo thử nghiệm của Chicago Tribune. Thế nhưng, các thử nghiệm của FCC sau đó đã phủ nhận thông báo này và cho biết mẫu iPhone 7 hoàn toàn an toàn cho sức khỏe người dùng.

Hiện tại, Apple vẫn chưa phản hồi về cáo buộc iPhone 11 Pro phát ra bức xạ cao hơn bình thường của RF Exposure Lab. Tuy nhiên, giới phân tích cho rằng các phương pháp thử nghiệm của RF Exposure Lab vẫn chưa rõ ràng, do đó tốt nhất chúng ta nên chờ đợi thông báo chính thức từ Apple và FCC.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin mới nhất