Công Nghệ

iPhone 11 còn chưa ra mắt, iPhone 12 đã xuất đầu lộ diện

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Dựa trên các nguồn tin, iPhone 12 sẽ có tai thỏ được thu nhỏ đáng kể. Máy sẽ được trang bị 4 camera "siêu to khổng lồ" và chip A14 5 nm siêu mạnh mẽ.

Mặc dù iPhone 2019 vẫn chưa ra mắt, nhưng các thông tin đồn đoán xoay quanh iPhone 2020 đã được nhiều trang công nghệ tiết lộ với độ chi tiết cao.

Mới đây, Ben Geskin - leaker kiêm nhà thiết kế chuyên tạo ra những bản thiết kế smartphone đẹp mắt, đã dựng hẳn concept iPhone 12 dựa trên những tin đồn kể trên.

iPhone 12

iPhone 12 sẽ có tai thỏ được thu nhỏ đáng kể.

Như chúng ta đã biết, màn hình “tai thỏ” đã quá nhàm chán khi mà xuất hiện liên tục qua ba đời iPhone bao gồm, iPhone X, iPhone Xs và sắp tới là iPhone 11. Sở dĩ Apple chưa thể loại bỏ kiểu thiết kế này là vì cụm cảm biến Face ID trên máy chưa thể nào được thay thế. Tuy nhiên, theo như các tin đồn gần đây thì Apple sẽ thu nhỏ nó lại để có được một thiết kế hoàn hảo hơn. Dựa trên các tin đồn Ben Geskin đã tạo ra bản concept iPhone 12 với tai thỏ được thu nhỏ đáng kể.

Các nguồn tin gần đây đã chỉ ra rằng, 3 model iPhone 2020 đều sẽ sở hữu màn hình OLED có kích thước lần lượt là 5,42 inchm 6,06 inch và 6,67 inch. Do đó, chiếc iPhone 12 trong bản concept cũng được trang bị màn hình OLED hiện đại tương tự những chiếc iPhone cao cấp thế hệ cũ.

iPhone 12

iPhone 12 sẽ có 4 camera, bao gồm camera chính, camera tele, camera góc siêu rộng và camera ToF.

Đó là về thiết kế của mặt trước, còn mặt lưng hiện tại vẫn chưa có thể đoán chính xác. Nhưng với phong cách hiện tại của Apple thì có thể cụm camera hình vuông trên iPhone 11 gần được ra mắt sắp tới sẽ được giữ lại cho đến hết năm 2020. Theo như kỳ vọng của Ben Geskin, iPhone 12 sẽ có 4 camera, bao gồm 1 camera chính, 1 camera tele chụp ảnh chân dung xóa phông, 1 camera góc siêu rộng giống như trên Galaxy S10+ và 1 camera ToF, được sử dụng để tạo ra các đối tượng 3D, phục vụ cho tính năng AR (thực tế ảo).

iPhone 11

Một thiết kế cho cụm 4 camera trên iPhone 12.

Theo tiết lộ từ TSMC vào hôm qua, iPhone 12 có thể sử dụng chip kiến trúc 5 nm, vượt xa con chip 7 nm trên nhiều thiết bị di động hiện nay. Cụ thể, báo cáo gần đây khẳng định iPhone 2020 mới là thế hệ sở hữu con chip mang tính cách mạng, chưa từng có trong lịch sử ngành di động. Con chip 5 nm sẽ mn lại hiệu năng ấn tượng, đồng thời tiết kiệm pin đáng kể cho iPhone và iPad mới.

Ngoài ra, nhiều báo cáo cho biết iPhone 2020 sẽ là thế hệ iPhone đầu tiên trang bị công nghệ 5G. Dự kiến, iPhone 2020 sẽ tiếp tục được trình làng vào khoảng giữa tháng 9/2020 như thường lệ, và nhiều người hy vọng rằng giá bán sẽ không có nhiều thay đổi.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất