Công Nghệ

6 điều Apple cần làm được trên iPhone 11 để thành công

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Khi khoảng cách giữa các nhà sản xuất smartphone hẹp dần, Apple cũng đứng trước nhiều thách thức để tạo sự cạnh tranh cho iPhone 11 mà mình sắp ra mắt.

Với doanh số iPhone giảm tới 12% trong quý kinh doanh gần nhất, Apple chắc chắn đang trông đợi rất nhiều vào thế hệ iPhone tiếp theo sẽ được trình làng vào tháng 9 tới. Thế nhưng, những chiếc điện thoại này cần những gì để thành công trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt trên thị trường smartphone?

iPhone luôn là dòng điện thoại được đánh giá cao nhưng các đối thủ cũng đang dần thu hẹp khoảng cách. (Ảnh: CNET)

Thời lượng pin tốt hơn

iPhone Xs mang đến cho người dùng cải thiện đáng kể liên quan đến thời lượng pin so với iPhone X và chiếc iPhone Xs Max thậm chí đạt thời lượng chạy video tới 17 giờ 23 phút trong chế độ Airplane trong thử nghiệm của CNET.

Mặc dù thành tích nói trên không tệ, các đối thủ của iPhone như Samsung Galaxy S10 Plus hay Huawei P30 Pro đã lần lượt có thời lượng pin trong cùng thử nghiệm lên tới 21 giờ và 23 giờ lần lượt. Vì thế, vẫn còn rất nhiều đất diễn để iPhone thể hiện.

May mắn là iOS 13 được sẽ có nhiều cải thiện giúp tải về và khởi chạy ứng dụng, bao gồm FaceID, nhanh hơn và hiệu quả hơn. Dark Mode trong khi đó cũng có thể giúp cải thiện thời lượng pin đáng kể. Chip xử lý tiếp theo có trong iPhone, khả năng cao có tên Apple A13, cũng kì vọng có thể giúp người dùng tiết kiệm pin hơn.

Công nghệ màn hình mới

Màn hình OLED trên iPhone X, Xs và Xs Max không có gì để chê. Thế nhưng, với công nghệ màn hình HDR10+ trên Samsung Galaxy S10, S10 Plus, Note10 và Note10 Plus cùng với đó là màn hình có tốc độ màn mới cực cao trên OnePlus 7 Pro, người dùng sẽ kì vọng ở Aple nhiều hơn thế.

Bên cạnh một số cải thiện đơn giản như cải thiện độ sáng hay gam màu, Apple còn có thể gây ấn tượng bằng cách mang màn hình Pro Motion trên iPad Pro lên iPhone. Đây là công nghệ màn hình có tốc độ làm mới nhanh gấp từ 1,5 lần đến 2 lần màn hình điện thoại thông thường, từ đó giúp người dùng có thể trải nghiệm hình ảnh sắc nét và mượt mà hơn.

Bán kèm cục sạc và cáp sạc nhanh

Kể từ khi iPhone 8, 8 Plus và iPhone X ra mắt, người dùng đã có thể tận dụng khả năng sạc nhanh, tuy nhiên, chỉ khi bạn bỏ tiền ra mua thêm các phụ kiện ngoài. Đã đến lúc Apple cần hào phóng tặng kèm người dùng cục sạc nhanh 29W thay vì cục sạc 5W trong những chiếc iPhone đắt đỏ của mình.

Theo thông tin rò rỉ, Apple có thể trình làng những chiếc iPhone mới nhất của mình vào ngày 10 tháng 9 tới.

Cải thiện camera trước

Camera trước trên những chiếc iPhone hiện tại của Apple mang lại trải nghiệm ổn nhưng người dùng cần nhiều hơn thế. Apple theo đó được kì vọng sẽ trang bị cho iPhone mới camera trước với độ phân giải lớn hơn để cải thiện chất lượng hình ảnh và độ chi tiết.

Sẽ thật tuyệt vời nếu như camera trước có khả năng ghi video ở độ phân giải 4K cùng với đó là khả năng lấy nét tự động thay vì lấy nét cố định để đảo bảo người dùng không bị “out nét” trong quá trình sử dụng. Ngoài ra, Apple cũng có thể bổ sung thêm một camera góc rộng thứ hai trên iPhone, như cách nhiều nhà sản xuất iPhone đã làm.

Cải thiện camera sau và khả năng xử lý hình ảnh

Kể từ thời iPhone 4, Apple luôn được đánh giá là nhà sản xuất có những chiếc điện thoại di động với khả năng chụp hình ổn. Thế nhưng, trong vài năm trở lại đây, Huawei, Samsung hay Google dường như đang lấn lướt Apple, đặc biệt là khả năng chụp hình thiếu sáng.

Apple cần có thêm những tính năng tương tự như “Night mode” trên những chiếc điện thoại của Huawei hay Google. Chúng có thể chụp nhiều hình ảnh liên tiếp sau đó ghép lại với nhau để cải thiện chất lượng hình ảnh và độ phơi sáng.

Cải thiện độ hiệu quả cho con chip Apple A13

Nếu có một điều “chất” nhất trên iPhone thì đó chính là sự hiệu quả của những dòng chip A-Series. Sẽ thực sự là một điểm khác biệt trên thị trường nếu Apple tiếp tục cải thiện thiện được điểm mạnh trên dòng chip mới nhất của mình có trong iPhone mới.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất