Công Nghệ

iPad Pro và MacBook sẽ có màn hình hiển thị siêu đẹp nhờ vào công nghệ đặc biệt này

Duy Huỳnh
Chia sẻ

iPad Pro và MacBook của Apple sẽ được tích hợp công nghệ màn hình OLED, hứa hẹn đánh bại các đối thủ.

Bắt đầu từ thế hệ iPhone X, Apple đã mang công nghệ màn hình OLED lên những chiếc smartphone cao cấp của mình. Nguồn tin mới đây tiết lộ, sắp tới máy tính bảng iPad Pro và MacBook Pro của Apple sẽ được tích hợp công nghệ hiển thị màn hình mới này.

iPad Pro và MacBook Pro

MacBook Pro 16 inch và iPad Pro 11 inch trong tương lai sẽ chuyển từ màn hình LCD lạc hậu sang OLED mới.

Cụ thể, theo nguồn tin mới đây từ TheElec, Apple đang “xem xét trang bị màn hình OLED trên các dòng sản phẩm cao cấp là iPad Pro và MacBook Pro”. Theo đó, Apple được cho là sẽ ra mắt MacBook Pro 16 inch với màn hình OLED, trong khi iPad Pro 11 inch cũng sẽ chuyển từ màn hình LCD lạc hậu sang OLED mới.

Thực tế là trong vòng vài năm trở lại đây, MacBook Pro cũng có sự xuất hiện của công nghệ OLED là thanh Touch Bar. Đây là dải màn hình OLED nhỏ được sử dụng để thay thế các phím chức năng của bàn phím.

Nguồn tin này tiết lộ, Samsung sẽ là nhà cung cấp tấm nền OLED này cho Apple. Công ty Hàn Quốc được cho là đang đàm phán cung cấp linh kiện sử dụng công nghệ TFT (Thin Flim Transistor), giúp mang lại nhiều lợi ích.

Công nghệ TFE sử dụng lớp màng mỏng thay vì thủy tinh để giữ tấm nền OLED, giúp tấm nền mỏng hơn. Ngoài ra, các điểm ảnh trên màn hình OLED đều có khả năng phát sáng độc lập thay vì cần dùng hệ thống đèn nền, từ đó giúp màn hình của iPad Pro và MacBook Pro trong tương lai sẽ mỏng hơn nhiều so với thế hệ tiền nhiệm.

Với thay đổi này, iPad Pro và MacBook Pro sẽ có nhiều không gian hơn cho các linh kiện khác, chẳng hạn như tăng dung lượng pin.

Được biết, Samsung hiện đang rất muốn trở thành nhà đối tác cung cấp công nghệ màn hình OLED gập cho Apple, và ông lớn Hàn Quốc được cho là đã gửi các tấm nền để Apple xem xét trang bị trên iPhone 2020. Theo nguồn tin này, những mẫu thử đã được gửi vào tháng 3, khoảng thời gian khoảng một tháng sau khi Samsung ra mắt chiếc Galaxy Fold.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất