Công Nghệ

iOS 14 bất ngờ lộ diện với giao diện đa nhiệm hoàn toàn mới, hứa hẹn sẽ khiến iFan mê mẩn

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Dù phải đến tháng 6 tới, Apple mới chính thức trình làng hệ điều hành mới của mình tại sự kiện WWDC, tuy nhiên những hình ảnh đầu tiên về iOS 14 đã chính thức lộ diện.

Vào tháng 9 mỗi năm, Apple lại sẽ trình làng thế hệ iPhone mới của mình. Đây là thời điểm iFan và các tín đồ công nghệ háo hức nhất trong năm.

Tuy nhiên, ngoài sự kiện tháng 9, Apple còn có một sự kiện cũng thu hút không kém sự quan tâm của người yêu công nghệ trên thế giới, đó là sự kiện WWDC diễn ra vào tháng 6 hàng năm. Tại WWDC 2020 năm nay, Apple dự kiến sẽ ra mắt hệ điều hành iOS 14, watchOS 7, iPadOS và cả macOS mới.

Dù phải đến tháng 6 tới, Apple mới chính thức trình làng hệ điều hành mới của mình tại sự kiện WWDC, tuy nhiên iOS 14 đã chính thức lộ diện.

Trước khi sự kiện diễn ra vài tháng, những hình ảnh đầu tiên về hệ điều hành iOS 14 đã chính thức lộ diện trong một video rò rỉ mới đây.

Cụ thể, đoạn video được đăng tải bởi leaker nổi tiếng - Ben Geskin này cho thấy iOS 14 sẽ có đa nhiệm trông giống như iPadOS khi hiển thị cùng lúc nhiều ứng dụng chạy ngầm.

iOS 14 sẽ có đa nhiệm trông giống như iPadOS khi hiển thị cùng lúc nhiều ứng dụng chạy ngầm. (Ảnh: 91Mobiles)

Người dùng có thể vuốt lên để đóng ứng dụng không sử dụng. (Ảnh: 91Mobiles)

Người dùng có thể vuốt lên để đóng ứng dụng không sử dụng. Thao tác này có phần dễ dàng hơn so với việc bấm đúp phím Home trên thế hệ iPhone 8/8 Plus trở về trước, và nhấn giữ ứng dụng đến khi xuất hiện dấu X màu đỏ trên thế hệ iPhone X trở lên.

Theo tờ 91Mobiles, khi một ứng dụng bị đóng, giao diện sẽ hiển biểu tượng mở khoá. Tuy nhiên, khi các ứng dụng xuất hiện trên màn hình, biểu tượng khoá lại không hiển thị. Hiện tại vẫn chưa rõ mục đích của biểu tượng khóa này có ý nghĩa gì, nhưng 91Mobiles đoán rằng có thể các ứng dụng bị khóa sẽ được ghim để chúng không vô tình bị đóng lúc vuốt trong đa nhiệm.

Ngoài đoạn video rò rỉ được cho là của iOS 14, leaker Ben Geskin còn tiết lộ thêm một bức ảnh cho thấy người dùng có thể tuỳ chỉnh đa nhiệm mà mình thích với các tuỳ chọn như: Deck Switcher, Grid Switcher, Automatic, và Minimum Viable Switcher.

iOS 14 còn cho phép người dùng iPhone tuỳ chỉnh đa nhiệm theo ý thích. (Ảnh: 91Mobiles)

Theo một nguồn tin gần đây từ Bloomberg, Apple đang cân nhắc cho phép người dùng thay đổi Mail và Safari bằng các ứng dụng của bên thứ 3 làm mặc định trên iOS. Điều này có thể được thực hiện ngay khi iOS 14 ra mắt.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất