Công Nghệ

iOS 13 gặp lỗi khó hiểu, game thủ Fortnite và PUBG Mobile đừng nên cập nhật

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Ở thời điểm hiện tại, người chơi Fortnite và PUBG trên iOS 13 chỉ còn lựa chọn duy nhất là đợi đến ngày 24/9 khi iOS 13.1 phát hành.

Vào rạng sáng hôm qua, Apple đã chính thức cho người dùng iPhone tải về bản cập nhật iOS 13. Đây là phiên bản hệ điều hành di động mang chứa rất nhiều cải tiến, đáng chú ý nhất là giao diện nền tối Dark Mode rất được mọi người mong chờ. Tuy nhiên, sau một ngày ra mắt, iOS 13 xuất hiện khá nhiều lỗi.

iOS 13

Khi bạn đang ở iOS 13, thao tác 3 ngón tay chạm lên sẽ giúp hiển thị các công cụ undo/redo, copy/paste. (Ảnh: Twitter)

Theo 9to5mac, hàng loạt nhà phát triển của các ứng dụng và các trò chơi phổ biến như Fortnite, PUBG và các tựa game khác đã đồng loạt cảnh báo người chơi đừng vội cập nhật lên iOS 13 vì một lỗi không tương thích với thao tác điều khiển bằng 3 ngón tay và giữ trong game này.

Cụ thể, khi bạn đang ở iOS 13, thao tác 3 ngón tay chạm lên sẽ giúp hiển thị các công cụ undo/redo, copy/paste. Điều nay sẽ gây khó khăn trong một số tình huống người dùng không muốn xài nhưng vô tình chạm nên bị phần hiển thị công cụ choáng hết màn hình (giống trên ảnh minh hoạ).

Những game Battle Royale như Fortnite hay PUBG người dùng thường xuyên tương tác lên màn hình iPhone để chơi. Ví dụ 1 ngón để di chuyển, 1 ngón để vuốt góc nhìn và 1 ngón để bắn, tổng cộng sẽ có 3 ngón lên phần màn hình và dẫn đến vô tình kích hoạt thanh công cụ trên iOS 13, đồng thời không bấm được các tuỳ chọn khác khi chơi.

iOS 13

Ở thời điểm hiện tại, người chơi Fortnite và PUBG trên iOS 13 chỉ còn lựa chọn duy nhất là đợi đến ngày 24/9 khi iOS 13.1 phát hành. (Ảnh: The Verge)

Hiện tại người dùng iPhone không có cách nào để vô hiệu hóa các thao tác này, vì vậy lựa chọn duy nhất của bạn là đợi đến ngày 24/9 khi iOS 13.1 phát hành.

Được biết, trong iOS 13.1, thao tác 3 ngón tay sẽ chỉ kích hoạt trong một tình huống nhất định, ví dụ chỉ chỉnh sửa văn bản khi có văn bản đang hiển thị. iOS 13.1 cũng cho phép các nhà phát triển ứng dụng tùy chỉnh thời điểm và vị trí các thao tác chỉnh sửa văn bản này được kích hoạt.

Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, hàng loạt người chơi Fortnite và PUBG vẫn đang than phiền về vấn đề này trên các mạng xã hội. Mặc dù vậy, ngay cả các nhà phát triển cũng bất lực và họ cũng chỉ có thể đợi Apple phát hành bản vá lỗi trong thời gian tới.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất