Công Nghệ

iOS 13 có một tính năng bí mật khiến iPhone không thể sạc đầy pin 100%

Duy Huỳnh
Chia sẻ

iPhone của bạn sẽ mặc định không thể sạc đầy 100% pin trên iOS 13, nhưng bù lại nó giúp làm giảm quá trình lão hóa của pin.

Ngày 4/6 vừa qua, Apple đã giới thiệu iOS 13 với một loạt tính năng mới. Tuy nhiên, trên bản thử nghiệm, 9to5mac còn phát hiện một số nâng cấp phần mềm cho iPhone có thể đem lại trải nghiệm tốt cho người dùng.

Cụ thể, khi ra mắt iOS 13, Apple đã giấu kín một tính năng đặc biệt khiến cho pin iPhone không thể sạc đầy 100%. Tính năng này giúp pin không bị lão hóa quá nhanh.

iOS 13

iPhone của bạn sẽ mặc định không thể sạc đầy 100% pin trên iOS 13, nhưng bù lại nó giúp làm giảm quá trình lão hóa của pin.

Để cải thiện tuổi thọ của viên pin trong iPhone, Apple bổ sung tùy chọn Optimized Battery Charging (Tối ưu hóa sạc pin). Khi kích hoạt, nó sẽ “học thói quen sạc hằng ngày của người dùng và có thể sạc trên 80% pin đến khi người dùng cần”. Ví dụ người dùng thường sạc iPhone mỗi tối trước khi đi ngủ, thiết bị học thói quen và tự động ngăn sạc pin từ 80-100% cho đến một giờ trước khi tính rằng bạn rút sạc. Theo các chuyên gia, pin smartphone hao mòn nhanh hơn khi chúng được sạc trên 80%.

Còn thông thường, khi thói quen sử dụng của bạn không tốn quá nhiều pin mỗi ngày, trí tuệ nhân tạo sẽ quyết định chỉ sạc pin cho iPhone tối đa ở mức dưới 80%. Như vậy, iPhone của bạn sẽ mặc định không thể sạc đầy 100% pin, nhưng bù lại nó giúp làm giảm quá trình lão hóa của pin.

Tính năng hữu ích này được đánh giá khá cao, nhưng nó cũng có thể gây ra một vài vấn đề rắc rối lớn. Ví dụ như khi bạn có công việc đột xuất, hoặc đi du lịch nhưng chiếc iPhone vẫn giữ thói quen chỉ sạc ở mức 80%. Do đó, Apple cũng tích hợp một tùy chọn để tắt tính năng tối ưu hóa sạc pin trong iOS 13 trong phần Settings > Battery > Battery Health.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất