Công Nghệ

iOS 13.4 khiến iPhone gặp nhiều lỗi nghiêm trọng, người dùng chưa cập nhật đừng nên nâng cấp

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Các chuyên gia khuyến cáo người dùng iPhone, iPad chưa lên đời iOS 13.4 đừng nên vội nâng cấp vì có thể khiến thiết bị gặp một số vấn đề nghiêm trọng.

Ngày 26/3 vừa qua, Apple đã ra mắt bản cập nhật iOS 13.4 dành cho iPhone, iPad để vá một số lỗi còn tồn đọng cũng như thêm một vài tính năng mới. Tuy nhiên, chỉ sau ít ngày, hàng loạt lỗi nghiêm trọng mới đã liên tục xuất hiện trên bản cập nhật iOS mới này.

Lỗi đầu tiên được phát hiện trên iOS 13.4 là khiến thiết bị mắc lỗ hổng bảo mật nếu người dùng sử dụng các dịch vụ VPN trên iPhone. (Ảnh: iDevice)

Lỗi đầu tiên được phát hiện bởi một hãng công nghệ có tên là VPN Proton. Theo đó, hãng này đã phát hiện ra rằng, iOS 13.4 có thể khiến người dùng đối mặt với các vấn đề về bảo mật khi kích hoạt dịch vụ VPN.

Proton cho biết thêm rằng, không có bất kỳ một dịch vụ VPN nào có thể cung cấp cách giải quyết vấn đề này vì iOS không cho VPN can thiệp vào những kết nối khác của thiết bị. Đây là một vấn đề nghiêm trọng đối với bất kỳ người dùng iPhone, iPad nào đó sử dụng kết nối VPN để bảo vệ dữ liệu nhạy cảm.

Điều đáng nói, Proton đã phát hiện ra lỗ hổng này tè cách đây 2 tháng trên phiên bản iOS 13.3.1 và Apple cũng đã thừa nhận vấn đề này nhưng không tung ra bất kỳ bản vá nào dù chỉ ra mắt phiên bản iOS 13.4 cách đây ít ngày.

Bên cạnh lỗ hổng bảo mật nêu trên, iOS 13.4 và iPadOS 13.4 còn gặp nhiều vấn đề khác như bàn phím trên iPad mất kết nối, Bluetooth không ổn định, nhiều lỗi kỳ lạ liên quan đến ứng dụng Shortcut (Phím tắt), và mất kết nối đối với người dùng iPhone hỗ trợ SIM kép.

Ngoài ra, còn có nhiều lỗi liên quan đến Control Center, bàn phím ảo, Assistive Touch, mở và cập nhật ứng dụng… Chưa kể, danh sách này còn bao gồm một vài vấn đề liên quan dữ liệu di động và hotspot mà Apple đã phát hiện ra nhưng chưa khắc phục được trên iOS 13.

Các chuyên gia khuyến cáo người dùng iPhone, iPad chưa lên đời iOS 13.4 đừng nên vội nâng cấp vì có thể khiến thiết bị gặp một số vấn đề nghiêm trọng. (Ảnh: Daria Shevtsova/Pexels)

Tuy nhiên, người dùng đã lỡ cập nhật phiên bản iOS 13.4 cũng không cần quá lo lắng về những lỗi kể trên. Được biết, Apple đang gấp rút phát triển và sẽ nhanh chóng theo dõi và phát hành bản vá iOS 13.4.1 để khắc phục tối đa những vấn đề đã xảy ra trên iPhone, iPad.

Đối với những người dùng chưa cập nhật lên iOS 13.4, các chuyên gia khuyến cáo đừng nên vội nâng cấp vì bạn có thể sẽ gặp một số vấn đề khiến trải nghiệm không được như mong đợi kể trên.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin mới nhất