Công Nghệ

iCloud đã không còn là bức thành trì 'bất khả xâm phạm' của Apple

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Mới đây, một hacker đã tìm ra phương pháp bẻ khoá iCloud dựa vào lỗ hổng không thể vá trên loạt iPhone từng được công bố vào cuối tháng 9.

iCloud là dịch vụ điện toán đám mây do Apple phát triển nhằm hỗ trợ người dùng sao lưu dữ liệu mọi lúc, mọi nơi. Không những thế, iCloud còn được biết là một trong những phương thức bảo mật tốt nhất hiện nay, nhằm bảo vệ iPhone, iPad khỏi những tên trộm hoặc những người tọc mạch.

Tuy nhiên, mới đây, một hacker đã tìm ra phương pháp bẻ khoá iCloud dựa vào lỗ hổng không thể vá trên loạt iPhone.

iCloud

Công đoạn bẻ khoá iCloud được thực hiện chỉ trong vòng vài nốt nhạc. (Ảnh: Myicloud.info)

Cụ thể, vào cuối tháng 9/2019, hacker có tên axi0mX đã công bố một lỗ hổng phần cứng trên một loạt iPhone từ iPhone 4s đến iPhone X. Đây là một lỗ hổng phần cứng cho phép hacker jailbreak tất cả những chiếc iPhone kể trên ở mọi phiên bản iOS, và Apple sẽ không thể vá nó bằng phần mềm.

Dựa trên lỗ hổng được công bố bởi hacker axi0mX, trang Myicloud.info đã bẻ khoá iCloud thành công bằng công cụ jailbreak checkra1n.

Theo video được trang Myicloud.info đăng tải trên YouTube, có thể thấy chỉ mất khoảng vài phút là đã có thể bẻ khoá thành công iCloud của một chiếc iPhone X. (Video: Myicloud.info)

Tuy nhiên, phương pháp bẻ khoá iCloud này vẫn còn tồn động nhiều lỗi. Hiện tại, iPhone như không thể nhận SIM, không thể thực hiện cuộc gọi, không thể sử dụng FaceTime, không thể nhắn tin hay truy cập Internet,… và không thể thêm một tài khoản iCloud khác. Nói một cách khác, chiếc iPhone X kể trên giờ đây chẳng khác gì một chiếc máy nghe nhạc cao cấp sau khi đã bẻ khoá iCloud.

iCloud

Chiếc iPhone X sau khi đã bẻ khoá iCloud thành công. (Ảnh: Myicloud.info)

Việc iPhone có thể bị bẻ khoá iCloud dự đoán sẽ tạo ra một số hệ luỵ xấu, như khi những chiếc iPhone bị khoá iCloud trở nên hữu dụng hơn, thị trường iPhone trộm cắp cũng sẽ trở nên sôi động hơn.

Ngoài ra, người dùng đại trà cũng có nguy cơ bị lừa bởi những kẻ xấu khi mua phải những chiếc máy iPhone bị khoá iCloud ngầm, hay thường được gọi là “iCloud ẩn”. Do đó, trong thời gian tới, người dùng mua iPhone, đặc biệt là iPhone qua sử dụng, cần lưu ý kiểm tra kỹ tài khoản iCloud trong máy để tránh những điều đáng tiếc có thể xảy ra.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất