Công Nghệ

Tin buồn cho iFan: Giá khởi điểm iPhone 11 có thể đắt hơn gấp nhiều lần năm ngoái

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Theo nhận định của chuyên gia, người mua có thể chi thêm 300 USD nếu muốn sở hữu một chiếc iPhone 11.

Đầu tháng 5/2019, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ra quyết định áp thuế 25% đối với một nhóm sản phẩm từ Trung Quốc mà iPhone của Apple cũng nằm trong số đó.

Theo lời một chuyên gia chia sẻ với Dailymail, quyết định này có thể khiến chi phí sản xuất iPhone tăng đáng kể, và người mua có thể chi thêm 300 USD nếu muốn sở hữu một chiếc iPhone 11.

iPhone 11

Người mua có thể chi thêm 300 USD nếu muốn sở hữu một chiếc iPhone 11

Như chúng ta đã biết, phần lớn sản phẩm công nghệ cao, bao gồm cả iPhone, dù được phát triển ở những nước khác, nhưng vẫn được lắp ráp ở Trung Quốc. Có nghĩa là, việc áp thuế đối với những linh kiện, ví dụ, các bộ phận được cung cấp cho Trung Quốc để lắp ráp iPhone, khiến giá bán sản phẩm tăng cao hơn.

Nếu Apple chuyển nhà máy sản xuất iPhone ra khỏi Trung Quốc, chi phí có thể tăng 30%. Theo đó, khi đặt nhà máy tại một quốc gia khác, chủ sở hữu sẽ phải thuê mới nhân công và đào tạo lại từ đầu. Chưa kể, một sản phẩm gồm nhiều linh kiện khác nhau, nên các chuỗi cung ứng cũng dịch chuyển theo. Vì thế, hãng cần thời gian để có thể kiểm soát hoàn toàn mọi công đoạn.

iPhone 11

Năm ngoái, iPhone Xs có bán khởi điểm từ 999 USD, iPhone Xs Max có giá bán khởi điểm từ 1.099 USD và iPhone XR có giá bán “dễ chịu” nhất với giá khởi điểm 749 USD

“Vì sự phụ thuộc vào lực lượng lao động, chuyên môn sản xuất và công cụ chi phí thấp của Trung Quốc, việc di chuyển sản xuất quy mô lớn ra khỏi nước này không chỉ tốn kém mà còn mất nhiều năm để hoàn tất, kéo cao rủi ro thực hiện”, nhà phân tích Katy Huberty thuộc ngân hàng Morgan Stanley nhận định.

Cuối cùng, khách hàng sẽ là đối tượng chịu nhiều thiệt thòi nhất vì Apple sẽ cộng thêm chi phí phát sinh vào giá thành sản phẩm mới.

Dẫu vậy, Apple cũng đã có những bước chuẩn bị đầu tiên. Vào năm ngoái, “Táo khuyết” đã tuyên bố sẽ sản xuất vài mẫu iPhone cao cấp của họ tại Ấn Độ, và chính quyền Đài Loan thì đang thúc đẩy việc xây dựng những nhà máy cho Apple, theo nguồn tin của Bloomberg.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất