Công Nghệ

Đạt 87 điểm DxOMark, điện thoại Vsmart Live chụp ảnh tốt hơn iPhone 7 Plus

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Dù tổng điểm thua iPhone 7 Plus nhưng điểm chụp ảnh của Vsmart Live lại tốt hơn 2 điểm so với chiếc iPhone của Apple.

Mới đây, DxOMark vừa công bố bài đánh giá hiệu năng camera của Vsmart Live, sau gần 6 tháng kể từ khi nó được ra mắt vào tháng 8 năm ngoái. Mặc dù chỉ là một thiết bị tầm trung, tuy nhiên chiếc điện thoại này lại có điểm số DxOMark khá cao, lên đến 87 điểm.

Cụ thể, ở phần đánh giá chụp ảnh, Vsmart Live đạt 92 điểm, nhiều hơn 2 điểm so với iPhone 7 Plus của Apple. Để đạt được số điểm này, Vsmart Live đã trang bị hệ thống camera ba ống kính với ống kính góc siêu rộng, thay vì camera kép đi kèm ống tele 2x như iPhone 7 Plus.

Vsmart Live được DxOMark chấm 87 điểm gần bằng tổng điểm iPhone 7 Plus (88 điểm), nhưng điểm chụp ảnh lại tốt hơn 2 điểm so với chiếc iPhone của Apple.

Theo chuyên trang đánh giá camera này nhận xét, Vsmart Live có chất lượng chụp ảnh khá tốt trong điều kiện thiếu sáng nhưng vẫn còn nhiều hạn chế.

Theo đó, do dải tương phản (dynamic range) khá hẹp, nên ảnh chụp từ Vsmart Live sẽ bị mất đi nhiều chi tiết nếu chụp trong môi trường có độ chênh lệch ánh sáng lớn giữa vùng sáng và vùng tối. Ngoài ra, khả năng chụp thiếu sáng cũng không tốt và lấy nét chậm

Mẫu smartphone tầm trung của Vingroup hiện chỉ thua iPhone 7 Plus duy nhất 1 điểm, và cao hơn nhiều thiết bị khác từ đối thủ như Redmi Note 8 Pro, Nokia 9 PureView hay LG G7 ThinQ.

Ở phần đánh giá quay phim, Vsmart Live chỉ được 78 điểm, thấp hơn 6 điểm so với iPhone 7 Plus. Video quay được từ Vsmart Live bị phơi sáng quá mức, dải tương phản hẹp, chống rung kém, mức độ chi tiết thấp, bị noise, xuất hiện hiện tượng ảnh giả và còn một số khiếm khuyết khác. Mặc dù vậy, màu sắc trong video quay được từ camera của Vsmart Live vẫn khá đẹp, giống như khi chụp ảnh tĩnh.

Với điểm tổng cộng 87, mẫu smartphone tầm trung của Vingroup hiện chỉ thua iPhone 7 Plus duy nhất 1 điểm, và cao hơn nhiều thiết bị khác từ đối thủ như Redmi Note 8 Pro, Nokia 9 PureView hay LG G7 ThinQ.

Vsmart Live là smartphone đầu tiên của VinSmart ra mắt trong năm 2019.

Vsmart Live là smartphone đầu tiên của VinSmart ra mắt trong năm 2019. Máy được trang bị vi xử lý Snapdragon 675, màn hình 6,2 inch độ phân giải FullHD. Camera phía sau gồm 3 ống kính, trong đó camera chính độ phân giải 48 megapixel khẩu độ f/1.7.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất