Công Nghệ

Dấn thân vào nghề 'Food stylist' với Galaxy A71, tại sao không?

T.H
Chia sẻ

Galaxy A71 không chỉ lột tả màu sắc bắt mắt, mà còn cả hương vị hấp dẫn “động lòng người” của món ăn qua ống kính macro cận cảnh.

Food Stylist và Food Photography đều là những nghề mới hút giới trẻ yêu thích nhiếp ảnh ẩm thực. Những tâm hồn mê ẩm thực bước chân vào thế giới trang trí món ăn, gọi là Food Stylist.

Trong khi đó, người mê sắp đặt ánh sáng và đứng sau những bức ảnh đẹp chính là Food Photography. Cả hai nghề này luôn song hành cùng nhau, song phải đến khi gặp được Galaxy A71 mới trở thành bộ ba “cộng sự ăn ý”.

Giàu ý tưởng, giỏi cảm thụ nghệ thuật, thành thạo chụp và xử lý ảnh… là những kỹ năng “khó nhằn” nhưng cần thiết để theo nghề.

Bên cạnh đó, nghề nhiếp ảnh ẩm thực còn vô cùng tốn kém từ mua nguyên liệu nấu ăn, đồ trang trí, bát đĩa gốm, dao dĩa và phông nền… rồi đến chiếc máy ảnh chuyên nghiệp trang bị những kỹ thuật chụp tối tân phức tạp.

Song với Galaxy A71, bạn có thể dấn thân vào nghề này, không run sợ mà bước ra khỏi vùng an toàn, thổi những điều mới lạ và đột phá vào mỗi shoot hình.

Sở hữu 5 camera khủng, trong đó camera chính có độ phân giải lên đến 64MP cao nhất nhì hiện nay, Galaxy A71 từng chụp nhiều bộ hình thời trang lẫn du lịch đậm chất riêng, song phải đến ẩm thực mới hoàn toàn thuyết phục người dùng.

Thế mạnh của chiếc smartphone chính là ống kính macro chụp cận cảnh 5MP bắt trọn hình ảnh bóng bẩy của món ăn ở cự ly siêu gần 3-5cm.

Thức ăn là tĩnh vật, nhưng qua ống kính macro, nhiếp ảnh ẩm thực sống động và chân thực từng chi tiết, như thể đang bày biện ra bữa tiệc ngay trước mặt thực khách.

Macro cho người xem góc nhìn hoàn toàn mới về vẻ ngoài bóng bẩy của lớp da gà nướng, vẻ mát lạnh của que kem, cho đến những bọt cà phê lẫn lớp sốt béo ngậy của chiếc bánh ngọt tráng miệng…

Food Stylist cần phải có trí tưởng tượng để phối cảnh, sắp xếp nguyên liệu và trang trí món ăn để đem đến hình ảnh hoàn hảo nhất. Câu chuyện “bày đĩa” của một Food Stylist chuyên nghiệp còn đòi hỏi phải hiểu biết về khoa học ẩm thực.

Và để món ăn không những ngon mà còn phải đẹp, đến phiên Food Photography cần biết cách xử lý ánh sáng trước khi giương máy lên chụp.

Gợi ý cho bạn là phối hợp giữa ánh sáng tự nhiên và đèn sẽ cho ra một loại ánh sáng mềm mịn, tôn lên được sự hấp dẫn của đồ ăn và gây ấn tượng mạnh.

Ở bối cảnh này, khẩu độ f/1.8 của Galaxy bắt ánh sáng cực tốt, nước ảnh nịnh mắt, độ chi tiết cao, lột tả được mọi góc cạnh hấp dẫn của món ăn đến mức nếu bạn đang đói nhất định sẽ phải “chảy nước miếng”.

Xem lại loạt tác phẩm đầu tay trên màn hình Super AMOLED 6,7inch tràn viền của Galaxy A71, bạn sẽ được truyền thêm cảm hứng và động lực dấn thân vào nghề.

Phần khó không kém chính là việc “hậu kỳ” hình ảnh đồ ăn, để nếu chúng bày lên đĩa vẫn chưa đủ đẹp thì cần khoác lên diện mạo mới. Galaxy A71 với sức mạnh của con chip đầu bảng chip Snapdragon 730 cho phép bạn xử lý chúng trực tiếp trên điện thoại hoặc tải về các ứng dụng nặng máy.

RAM lớn 8GB và ROM khủng 128GB, khả dụng đến 107GB dư sức lưu trữ cả nghìn khuôn hình món ngon bắt mắt lẫn tải loạt apps chỉnh sửa ảnh.

Ngoài những bức ảnh đồ ăn giàu thẩm mỹ đăng Instagram, bạn cũng nên tập tành quay clip chia sẻ cả công thức nấu ăn do mình sáng tạo ra trên TikTok, hoặc livestream nếm thử món ăn trên Facebook… cho trải nghiệm thêm đa dạng.

Galaxy A71 quay video chất lượng 4K sắc nét bằng camera sau 64MP hoặc FHD+ với camerra selfie 32MP. Cả hai đều hỗ trợ tính năng quay video siêu chống rung “Super Steady”. Chắc chắn, clip của bạn sẽ nhận được rất nhiều sự quan tâm và ủng hộ từ mọi người, từ đó làm bàn đạp để theo đuổi nghề Food Stylist chuyên nghiệp.

Theo đuổi nghề nhiếp ảnh ẩm thực đầy sáng tạo chưa bao giờ là dễ dàng với giới trẻ, song Galaxy A71 đã giúp chặng đường chông gai này trở nên “dễ thở” hơn với cụm 5 camera dẫn trước thời đại. Cứ đam mê mà theo đuổi, bạn sẽ sớm gặt về trái ngọt đầu tay!

Chia sẻ

Bài viết

T.H

Tin mới nhất