Công Nghệ

Camera 'siêu to khổng lồ' trên iPhone 11: Không những lồi mà còn lồi gấp bội

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Thiết kế của cụm camera trên iPhone 11 gây không ít tranh cãi về thẩm mỹ vì nó không chỉ lồi mà còn lồi gấp đôi trên mặt lưng thiết bị.

Tại sự kiện thường niên diễn ra vào tối qua, Apple đã chính thức trình làng bộ ba smartphone cao cấp mới nhất của hãng với tên gọi lần lượt là iPhone 11, iPhone 11 Pro và 11 Pro Max. Điểm thu hút sự chú ý nhất trên thế hệ iPhone mới của Apple là ba ống kính phía sau được xếp hình tam giác, nằm trong một khung vuông to và lồi lên trông thấy so với mặt lưng của điện thoại.

iPhone 11

Cụm camera vuông trên iPhone 11 đang gây không ít tranh cãi trong cộng đồng người yêu công nghệ. (Ảnh: Gottabemobile)

Mặc dù lý do chính được Apple đưa ra là bởi họ muốn “nhồi nhét” các linh kiện cao cấp vào phần camera, nhưng tất nhiên đó là chưa đủ để nhiều người yêu công nghệ cảm thấy hài lòng với thiết kế này. Đặc biệt là khi các hãng smartphone khác đã cố cải tiến để camera bằng phẳng trên mặt lưng thiết bị, hay thậm chí còn sử dụng thiết kế pop-up (camera thò/thụt) để giải quyết vấn đề này.

Ngay cả những người dùng dễ tính nhất, thiết kế của cụm camera trên iPhone 11 vẫn gây không ít khó chịu vì nó không chỉ lồi mà còn lồi gấp đôi trên mặt lưng thiết bị.

Cụ thể, khi nhìn vào mặt lưng iPhone 11 bạn sẽ thấy module hình vuông lồi hẳn trên mặt lưng thiết bị, trong khi đó, bộ 3 ống kính trên iPhone 11 Pro/11 Pro Max lại tiếp tục được đặt lồi hơn so với module vốn dĩ đã lồi trên mặt lưng những chiếc iPhone mới này.

Theo các chuyên gia công nghệ, trường hợp về cụm camera đang gây không ít tranh cãi này khá giống như khi Apple công bố iPhone X với màn hình “tai thỏ” cuối năm 2017. Khi ấy, nhiều chuyên gia đánh giá sản phẩm xếp “tai thỏ” là phần xấu xí nhất trên điện thoại, gây khó chịu khi sử dụng.

iPhone 11

Cụm camera của thế hệ iPhone 11 không chỉ lồi mà còn lồi những 2 lần trên mặt lưng thiết bị. (Ảnh: Cnet)

Tuy nhiên, hàng loạt thương hiệu lớn nhỏ từ LG, Asus, Nokia cho tới các công ty Trung Quốc như OPPO, Xiaomi… đều ồ ạt tung ra smartphone với viền đen tương tự iPhone X. Thậm chí, một số bên còn chủ động so sánh với điện thoại Apple, nhấn mạnh tai thỏ của họ nhỏ hơn, mỏng hơn… như một chiêu trò marketing. Do đó, rất có thể lịch sử sẽ lặp lại với xu hướng mới là camera 'siêu to khổng lồ'.

Biên tập viên của tờ BGR, Zach Epstein từng đưa ra nhận định về cụm camera xấu xí này: “Trong những hình ảnh iPhone 11 rò rỉ, cụm camera hiện lên nổi bật. Nhiều người đã chê, phàn nàn cụm camera sau hình vuông trông khá xấu xí… Tuy nhiên, tôi đã chứng kiến việc chê bai sản phẩm Apple mới trước khi ra mắt nhiều rồi, nhưng kết cục là người ta vẫn mua rồi những thứ mình đã từng chê. Bởi vì Apple có thể đặt ra tiêu chuẩn trong ngành điện tử tiêu dùng. Bất cứ thứ gì Apple làm ra đều có thể trở thành chuẩn mực mới.”

iPhone 11

Theo một số nguồn tin, smartphone Pixel thế hệ 4 của Google sẽ trang bị camera “siêu to khổng lồ”tương tự iPhone 11 vừa ra mắt.

Cuối cùng, một nguyên nhân khác không kém phần quan trọng khiến camera trên iPhone (hoặc các hãng smartphone khác) trở nên lồi hơn đó là do cảm biến ảnh trên điện thoại ngày càng lớn. Khi Apple và các hãng smartphone muốn trang bị khả năng zoom xa cho ống kính, hệ thống camera cần phải to hơn là điều khó tránh khỏi.

Nếu không xếp vuông, các hãng cũng phải đặt camera theo chiều ngang hoặc dọc, tạo thành cụm “siêu dài” do chứa tới 3-4 ống kính. Dù vậy, hy vọng những hãng như Samsung hay Sony sẽ sớm tìm ra giải pháp mới để khiến mặt sau điện thoại bớt xấu xí như thế hệ iPhone 11 của Apple.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất