Công Nghệ

Camera 'siêu to khổng lồ' trên bộ ba iPhone 11 có gì đặc biệt?

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Bên cạnh những nâng cấp về phần cứng, Apple còn cải tiến khả năng chụp ảnh và quay phim trên iPhone 11, 11 Pro và 11 Pro Max qua bản cập nhật iOS mới.

Tại sự kiện ra mắt iPhone mới diễn ra vào hôm qua, Apple đã trình làng 3 model iPhone 2019, gồm iPhone 11, iPhone 11 Pro và 11 Pro Max.

Trong đó, hai phiên bản cao cấp là Pro và Pro Max trang bị tới 3 camera ở mặt lưng, đây cũng là lần đầu tiên một sản phẩm Apple có nhiều camera đến vậy. Còn phiên bản iPhone 11 giá rẻ cũng được nâng cấp từ camera đơn (iPhone XR) thành camera kép.

Bên cạnh những nâng cấp về phần cứng, Apple còn cải tiến khả năng chụp ảnh và quay phim trên iPhone 11, 11 Pro và 11 Pro Max qua bản cập nhật iOS mới.

iPhone 11

iPhone 11

iPhone 11 đánh dấu lần đầu tiên Apple đưa tính năng chụp ảnh góc siêu rộng lên sản phẩm của mình. (Ảnh: The Verge)

- Ống kính tiêu chuẩn 12MP, tiêu cự 26mm, khẩu độ f/1.8, hỗ trợ ổn định hình ảnh quang học (OIS): Ống kính tiêu chuẩn của iPhone 11 nay đã được tích hợp chế độ chụp ban đêm (Night mode) mới, để cạnh tranh với tính năng Night Vision tương tự trên những chiếc Pixel của Google. Apple cũng đã cải tiến khả năng xử lý hình ảnh nhằm giữ lại nhiều chi tiết hơn, giúp chủ thể nổi bật hơn trong mỗi lần chụp.

- Ống kính góc siêu rộng 12 MP, tiêu cự 13mm, khẩu độ f/2.4 với góc 120 độ: Theo The Verge, thay vì tập trung cho chụp chân dung, Apple đã khiến nhiều người bất ngờ khi tích hợp thêm ống kính góc siêu rộng trên iPhone 11. Theo đánh giá của The Verge, ảnh chụp từ camera góc rộng được đánh giá khác tốt, đặc biệt là không có tình trạng chi tiết hình bị méo.

iPhone 11

Camera selfie trên iPhone 11 cũng có khả năng quay video chậm (slow-motion) độ phân giải 4K 60 khung hình/giây.

- Camera selfie 12MP có khả năng quay video chậm (slow-motion) độ phân giải 4K 60 khung hình/giây: Không chỉ hỗ trợ quay video 4K siêu chậm, camera selfie của iPhone 11 giờ đây cũng có thể chụp ảnh góc rộng hơn khi xoay ngang. Đây cũng là lần đầu tiên Apple nâng cấp độ phân giải cho camera trước iPhone, từ 7 megapixel lên 12 megapixel.

iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max

iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max

Cụm 3 camera “siêu to khổng lồ” với nhiều nâng cấp trên iPhone 11 Pro và Pro Max. (Ảnh: The Verge)

Tương tự iPhone 11, bộ đôi iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max cũng được trang bị những nâng cấp đáng giá, gồm: Ống kính tiêu chuẩn 12MP, tiêu cự 26mm, khẩu độ f/1.8, hỗ trợ ổn định hình ảnh quang học (OIS); và ống kính góc siêu rộng 12 MP, tiêu cự 13mm, khẩu độ f/2.4 với góc 120 độ.

Tuy nhiên, bộ đôi iPhone cao cấp còn được trang bị thêm ống kính tele 12 MP, và ổn định hình ảnh quang học (OIS) cho khả năng cải thiện chế độ chụp chân dung. Đáng tiếc, cảm biến ToF để đo khoảng cách 3D chưa xuất hiện trên bộ đôi này.

Những nâng cấp về phần mềm

iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max

iPhone 11 cũng được tích hợp chế độ chụp đêm Night Mode. (Ảnh: The Verge)

Bên cạnh phần cứng, Apple cũng chú trọng đến phần mềm cho camera trên bộ ba iPhone vừa ra mắt. Công ty có trụ sở tại Cupertino (Mỹ) cho biết đã thực hiện những cải tiến đáng kể nhằm xử lý ảnh và video ghi bằng máy ảnh iPhone mới nhất, trong đó giữ các điểm nổi bật và chi tiết hơn trong mỗi ảnh tĩnh.

Đặc biệt, khả năng chụp ảnh thiếu sáng trên iPhone đã được “nâng lên tầm cao mới” với Chế độ ban đêm cải tiến. Ảnh chụp được khi bật Night mode cho thấy, ảnh sáng rõ, chi tiết và ít bị nhiễu (noise) hơn so với khi tắt tính năng này.

iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max

Tính năng Deep Fusion cho phép camera ghép 9 bức ảnh thành 1 bức duy nhất. (Ảnh: The Verge)

Tính năng ấn tượng nhất trên iPhone 11 là Deep Fusion, cho phép thiết bị ghép 9 tấm ảnh lại thành một bức có độ phân giải cao.

Cụ thể, trước khi người dùng bấm chụp, thuật toán sẽ ghi lại 4 tấm ảnh. Khi người dùng bấm chụp, bức ảnh thứ 5 sẽ được ghi lại. Bức hình này sẽ được dùng làm chuẩn. 4 bức ảnh được chụp sau đó được chọn ra những chi tiết rõ nét để cho ra ảnh chất lượng nhất.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất