Công Nghệ

Cắm mặt vào smartphone liên tục có thể khiến bạn bị bệnh tim, béo phì

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Smartphone đã dần trở thành một thiết bị không thể thiếu trong cuộc sống, tuy nhiên bên cạnh những mặt lợi nó còn có tác hại không hề nhỏ ảnh hưởng đến con người.

Theo nghiên cứu mới nhất của các nghiên cứu sinh và nhà khoa học Colombia tại Hội nghị ACC Latin America 2019, việc sử dụng điện thoại liên tục sẽ khiến người dùng tăng nguy cơ mắc bệnh tim, béo phì. Trong đó, nguy cơ mắc bệnh béo phì lên đến 43%. Nói dễ hiểu, cứ 100 người xài smartphone liên tục thì sẽ có 43 người có khả năng tăng cân không kiểm soát.

smartphone

Cắm mặt vào smartphone liên tục có thể khiến bạn bị bệnh tim, béo phì. (Ảnh: Gettyimage)

Đây là kết quả dựa trên việc theo dõi tình trạng sức khoẻ của 1.060 sinh viên tại đại học Simon Bolivar (Colombia), bao gồm 700 phụ nữ và 360 nam giới, độ tuổi trung bình là 19 và 20, trong 6 tháng nửa cuối năm 2018.

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng, 43% có nguy cơ béo phì do thường sử dụng smartphone hơn 5 giờ trở lên. Những người này cho biết, họ uống nhiều đồ ngọt có đường hơn, chuộng thức ăn nhanh hơn và giảm các động thể thao, cũng như hoạt động tăng cường thể chất.

Nhóm 26% đối tượng thừa cân và 4,6% người đã bị béo phì cũng nói rằng họ đã dành hơn 5 tiếng mỗi ngày để sử dụng thiết bị di động.

Không những thế, việc sử dụng điện thoại nhiều còn dẫn đến khả năng mắc bệnh tim.

“Kết quả nghiên cứu này đã khẳng định rằng, mối tương quan giữa béo phì và các bệnh về tim mạch”, Mantilla-Morron, một trong những nhà nghiên cứu dự án này chia sẻ.

Để giải quyết tình trạng này, không có phương án nào được đưa ra cụ thể, ngoài việc người dùng nên thường xuyên tập thể thao, hạn chế đồ uống có đường và tránh ăn thức ăn nhanh khi sử dụng smartphone.

Nhóm nghiên cứu đưa ra lời khuyên rằng rằng, cần cân đối khoảng thời gian sử dụng smartphone và lập ra một biểu đồ sử dụng cụ thể, nhằm tránh những hệ lụy đáng tiếc về bệnh sau này.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất