Công Nghệ

Biết điều này, bạn sẽ không muốn mua iPhone trong vòng 2 năm tới

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Theo đó, Apple sẽ ra mắt một mẫu iPhone trang bị cả hệ thống quét khuôn mặt Face ID và cảm biến vân tay Touch ID dưới màn hình trong năm 2021.

Mới đây, nhà phân tích danh tiếng Ming-Chi Kuo đã tiếp tục tiết lộ thông tin về các mẫu iPhone trong tương lai.

Theo Kuo, Apple sẽ đưa công nghệ cảm biến vân tay Touch ID trở lại iPhone từ năm 2021. Đồng thời, Kuo cũng tin rằng Apple sẽ ra mắt một mẫu iPhone trang bị cả hệ thống quét khuôn mặt Face ID và cảm biến vân tay Touch ID dưới màn hình trong 2 năm tới.

iPhone

Apple sẽ ra mắt một mẫu iPhone trang bị cả hệ thống quét khuôn mặt Face ID và cảm biến vân tay Touch ID dưới màn hình trong 2 năm tới.

Báo cáo từ Ming-Chi Kuo cho biết, những vấn đề về mặt kỹ thuật trong việc tích hợp cả Face ID và Touch ID trên cùng 1 thiết bị sẽ được giải quyết trong 18 tháng tới. Do đó, người dùng Apple sẽ được trải nghiệm những tính năng cao cấp nhất, điều mà “Táo khuyết” luôn cố gắng thực hiện trên những thiết bị của mình.

“Ông đồng” Ming-Chi Kuo cho rằng, công nghệ nhận dạng khuôn mặt và cảm biến vân tay có sự bổ trợ cho nhau, thế nên ông tin rằng Apple đang muốn thống nhất 2 trải nghiệm này trên những thiết bị mới. Hiện Apple đã đăng ký sáng chế cho công nghệ cảm biến vân tay dưới màn hình, động thái chứng minh họ vẫn tiếp tục nghiên cứu Touch ID chứ chưa từ bỏ hoàn toàn.

Hiện tại, những giới hạn về công nghệ hiện tại như mức tiêu thụ điện, kích thước vùng cảm biến, độ dày mô-đun cảm biến và tốc độ sản xuất cảm biến vân tay dưới màn hình là những thách thức mà Apple đang phải đối mặt nếu muốn thực hiện việc đồng bộ. Tuy nhiên, Kuo tin rằng khi khi những vấn đề này được giải quyết trong năm tới hoặc xa hơn, Apple sẽ sẵn sàng tích hợp cả cảm biến vân tay dưới màn hình và Face ID vào iPhone 2021.

iPhone

Galaxy S10 là một trong những dòng điện thoại đầu tiên trang bị cảm biến vân tay siêu âm 3D. (Ảnh: Cnet)

Kuo cho biết có khả năng Apple sẽ sử dụng cảm biến vân tay siêu âm của Qualcomm. Khác với các cảm biến quang học yêu cầu người dùng phải đặt ngón tay lên một vị trí cụ thể nào đó trên màn hình, cảm biến 3D của Qualcomm cho phép người dùng có thể đặt ngón tay lên trên một khu vực màn hình rộng hơn nhiều và vẫn có thể tiến hành xác thực.

Cuối cùng, Kuo cho biết, nếu Apple Watch được trang bị hệ thống bảo mặt sinh trắc học trong tương lai, cảm biến vân tay siêu âm dưới màn hình sẽ là lựa chọn được ưu tiên hơn so với nhận dạng khuôn mặt Face ID. Tuy nhiên, Kuo lại không đưa thêm bất cứ bình luận nào về việc thông tin này.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất